Chưa công bằng với cán bộ diện thu hút nguồn nhân lực

01/06/2014 00:51 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thương, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng tại buổi đối thoại sáng 31.5 với cán bộ diện thu hút nguồn nhân lực đang công tác tại xã, phường.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thương, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng tại buổi đối thoại sáng 31.5 với cán bộ diện thu hút nguồn nhân lực đang công tác tại xã, phường.

Theo Sở Nội vụ, thu hút nguồn nhân lực là bước đột phá của Đà Nẵng, sau 15 năm đã tiếp nhận, bố trí hơn 1.000 sinh viên ĐH công lập, chính quy trở lên tốt nghiệp loại khá giỏi về cơ quan công quyền, trong 130 người công tác tại phường xã có 20 người giữ chức danh chủ chốt tại Đảng ủy, UBND xã phường, chiếm tỷ lệ 15,5%. Bên cạnh thuận lợi, thăng tiến, được bồi dưỡng nghiệp vụ, cán bộ còn trăn trở “không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng” như công việc không đúng chuyên môn, lãnh đạo một số địa phương chưa quan tâm, chưa thống nhất về chứng nhận trình độ chính trị cho sinh viên tham gia lớp đào tạo diện thu hút.

Ông Thương cho rằng cán bộ diện thu hút đang rất mong mỏi được thi công chức, nhưng ngoài nguyên nhân chức danh đã đủ biên chế thì còn có tình trạng lãnh đạo địa phương không tạo điều kiện cho đối tượng này mà đưa người quen, cán bộ lớn tuổi đi thi công chức trước. Do đó sắp đến Sở Nội vụ sẽ làm việc với các địa phương để giải quyết chuyện thi công chức.

Nguyễn Tú

>> Thiếu trầm trọng nguồn nhân lực y tế 5 chuyên khoa
>> Intel cắt giảm 5% nguồn nhân lực vì thị trường PC giảm
>> Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
>> Phát triển nguồn nhân lực du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.