Samson và Đức Thắng bị treo giò 4 trận

03/06/2014 12:58 GMT+7

(TNO) Bị coi là 'chủ mưu' trong vụ xô xát trong trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T lượt 17, cầu thủ Văn Nam bị treo giò đến hết mùa giải.

(TNO) Bị coi là 'chủ mưu' trong vụ xô xát trong trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T lượt 17, cầu thủ Văn Nam bị treo giò đến hết mùa giải.

>> Hai cầu thủ Hải Phòng và Hà Nội T&T 'đấu võ' trên sân
>> Không phải lần đầu trọng tài Hiếu gây ức chế cho cầu thủ Hải Phòng
>> CĐV Hải Phòng bao vây trọng tài sau trận thua Quảng Nam

 
Cảnh xô xát trên sân Lạch Tray chiều 1.6 - Ảnh: Minh Tú

Một “kỷ lục” rất đáng bị lên án vừa được “thiết lập” trên sân Lạch Tray vào chiều 1.6 khi mới ở phút thứ 5, cả Hải Phòng (HP) và Hà Nội T&T đều chỉ còn 10 người do những pha gây hấn của đôi bên. Trong một tình huống lên bóng phía cánh trái, Văn Nam của đội chủ nhà chơi tiểu xảo với Hoàng Vũ Samson và lập tức, không khí trên sân đã trở nên hỗn loạn sau hành vi này.

Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban Kỷ luật VFF nói: “Sáng 3.6, chúng tôi đã tiến hành mổ băng và xem đi xem lại toàn bộ diễn tiến liên quan đến vụ ẩu đả.

Văn Nam chính là người khơi nguồn khi tung ra một “seri” đòn dành cho cầu thủ đối phương. Cầu thủ này đã dùng cùi chỏ thúc vào người Samson, ngay sau đó còn lên gối và khi Samson đã văng ra biên thì Văn nam còn tiếp tục dùng chân đá.

Do nóng giận mất khôn nên Samson đã trả đũa với Văn Nam và cũng may cú đá mạnh của Samson trượt, nếu không có thể Văn Nam đã bị chấn thương.

Để bảo vệ đồng đội, cầu thủ Đức Thắng (HP) cũng sấn sổ về phía Samson rồi cũng vả vào mặt anh này. Samson đã tát lại khiến Thắng bị choáng. Nhưng khi hết choáng, Thắng tiếp tục lao vào đánh trả nhưng trượt sang người trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

Tôi xin nhấn mạnh là trọng tài Thư không bị đánh như tin tức trên một số báo chí. Nếu nói TT bị cầu thủ tát hay đấm là rất oan. Tuy nhiên, Ban kỷ luật cũng đã đưa ra những án phạt nghiêm khắc dành cho những cá nhân có liên quan”.

Theo ông Hường, vì là chủ mưu nên Văn Nam bị phạt 20 triệu đồng, bị đình chỉ đến hết giải (hết 31.8) và không được thi đấu cả trận Cúp quốc gia gặp Quảng Nam.

Cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson và Đức Thắng cùng bị treo giò 4 trận (bao gồm 2 trận do thẻ đỏ) và 15 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban kỷ luật sau khi xem băng đã phát hiện thêm cầu thủ Vũ Thanh Tùng tham gia “đánh hôi” (lời của ông Nguyễn Hải Hường) nên đã xử nguội bằng án phạt là treo giò 2 trận và 10 triệu đồng.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.