HLV Deschamps vẫn đặt niềm tin vào Ribery

03/06/2014 06:02 GMT+7

(TNO) Trong danh sách 23 cầu thủ chính thức của tuyển Pháp dự World Cup 2014, Franck Ribery vẫn có tên, bất chấp những mối hoài nghi về tình trạng chấn thương lưng của cầu thủ này.

(TNO) Trong danh sách 23 cầu thủ chính thức của tuyển Pháp dự World Cup 2014, Franck Ribery vẫn có tên, bất chấp những mối hoài nghi về tình trạng chấn thương lưng của cầu thủ này.

>> Tuyển Pháp bị cầm hòa cùng nỗi lo về Ribery
>> Đập bỏ bản sao xe buýt chở tuyển Pháp tại World Cup 2010
>> Tuyển Pháp thiệt quân trước thềm World Cup 2014

HLV Dechamps vẫn đặt niềm tin vào Ribery
Ribery không thi đấu trong 2 trận giao hữu gần đây của tuyển Pháp - Ảnh: AFP

Vào hôm qua (2.6), HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách chính thức tuyển Pháp dự World Cup 2014. Trong danh sách này, tiền vệ Ribery vẫn có tên dù anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương lưng.

Cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich đã vắng mặt trong 2 trận giao hữu gần đây của tuyển Pháp (thắng Na Uy 4-0 và hòa Paraguay 1-1). Chính vì vậy, người hâm mộ tuyển Pháp lo lắng rằng Ribery có thể sẽ vắng mặt ở World Cup sắp tới.

Theo Sport Mail, chấn thương của cầu thủ 31 tuổi không có tiến triển gì trong những ngày gần đây. Dù vậy, HLV Deschamps vẫn quyết định chọn anh. Chiến lược gia của tuyển Pháp muốn cho Ribery thêm thời gian để bình phục.

Theo quy định của FIFA, 24 giờ trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên của vòng bảng, đội bóng dự World Cup vẫn có thể thay cầu thủ vì lý do chấn thương. Có lẽ HLV Deschamps muốn chờ đến thời điểm đó rồi mới quyết định có thay Ribery hay không.

Trong mùa giải vừa qua, Ribery liên tục bị chấn thương hành hạ. Chính vì vậy, anh chỉ có thể ra sân trong 18 trận đấu tại Bundesliga cho Bayern Munich.


Giroud cũng có tên trong danh sách dự World Cup - Ảnh: AFP

Trong danh sách tuyển Pháp dự World Cup lần này có đến 9 cầu thủ thuộc các đội bóng tại Premier League. Arsenal là đội bóng đóng góp quân nhiều nhất khi có Olivier Giroud, Laurent Kosielny và Bacary Sagna.

Mathieu Debuchy, Moussa Sissoko (Newcastle), Loic Remy (QPR), Mamadou Sakho (Liverpool), Patrice Evra (M.U) và thủ môn Hugo Lloris (Tottenham) là những cầu thủ còn lại đang chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Tại World Cup sắp tới, tuyển Pháp nằm ở bảng E cùng với Honduras, Ecuador và Thụy Sỹ. Vào ngày 8.6 tới thầy trò HLV Deschamps sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Jamaica trước khi lên đường sang Brazil.

Danh sách tuyển Pháp dự World Cup 2014:

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Stephane Ruffier (St Etienne), Mickael Landreau (Bastia)

Hậu vệ: Mathieu Debuchy (Newcastle United), Lucas Digne (Paris St Germain) Patrice Evra (Manchester United), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Porto), Bacary Sagna (Arsenal), Mamadou Sakho (Liverpool), Raphael Varane (Real Madrid)

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Paris St Germain), Clement Grenier (Olympique Lyon), Blaise Matuidi (Paris St Germain), Rio Mavuba (Lille), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle United), Mathieu Valbuena (Olympique Marseille)

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Antoine Griezmann (Real Sociedad), Loic Remy (QPR), Franck Ribery (Bayern Munich)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.