CLB Hải Phòng đòi gặp trưởng giải khiếu kiện

04/06/2014 12:44 GMT+7

(TNO) Một ngày sau khi có án kỷ luật dành cho các cầu thủ Hải Phòng, sáng nay, ông Trần Mạnh Hùng - chủ tịch CLB Hải Phòng và HLV Dylan Kerr đã 'khăn gói' ra Hà Nội đòi gặp bằng được lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để khiếu kiện.

(TNO) Một ngày sau khi có án kỷ luật dành cho các cầu thủ Hải Phòng, sáng nay, ông Trần Mạnh Hùng - chủ tịch CLB Hải Phòng và HLV Dylan Kerr đã 'khăn gói' ra Hà Nội đòi gặp bằng được lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để khiếu kiện.

>> CLB Hải Phòng ở 'trọ' đến hết mùa giải
>> CLB Hải Phòng sa thải HLV ngay ngày đầu năm
>> HLV người Nhật sẽ đến Việt Nam vào cuối tháng 5
>> Tuyển Việt Nam sẽ có HLV người Nhật


Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng tại trụ sở VPF - Ảnh: Minh Tú

Khi phóng viên Thanh Niên Online có mặt tại trụ sở VPF vào lúc 11 giờ, ông Hùng đã có mặt trong phòng họp nhưng phía chủ nhà không có bất kỳ quan chức nào. Ông Hùng nói: “Tôi rất bực mình vì các lãnh đạo VPF đã né hết. CLB Hải Phòng là đội thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của một đội bóng đối với giải. Lệ phí 500 triệu, chúng tôi đóng đủ không thiếu một xu.

Vậy tại sao, khi chúng tôi yêu cầu VPF phải có tiếp đón tử tế để chúng tôi bày tỏ quan điểm về những bất công mà chúng tôi đang chịu thì không ai đứng ra giải quyết”.

Xin được nói lại diễn tiến của sự việc. Ngày 1.6, trên sân Lạch Tray đã xảy ra vụ ẩu đả giữa cầu thủ Hải Phòng và Hà Nội T&T. Ngày 3.6, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định xử phạt 4 cầu thủ có liên quan mà theo lý giải của ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Ban Kỷ luật: “Văn Nam bị treo giò đến hết giải vì chính là người khơi nguồn khi tung ra một “seri” đòn dành cho cầu thủ Samson của Hà Nội T&T.

Do nóng giận mất khôn nên Samson đã trả đũa với Văn Nam. Cầu thủ Đồng Đức Thắng (Hải Phòng) cũng sấn sổ về phía Samson rồi cũng vả vào mặt anh này. Samson đã tát lại khiến Thắng bị choáng. Nhưng Thắng cũng đã lao vào đánh trả nhưng trượt sang người trọng tài Nguyễn Trọng Thư. 

Còn cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson và Đức Thắng cùng bị treo giò 4 trận (bao gồm 2 trận do thẻ đỏ) và 15 triệu đồng. Cầu thủ Vũ Thanh Tùng tham gia “đánh hôi” nên đã xử nguội bằng án phạt là treo giò 2 trận và 10 triệu đồng”.

 
HLV Dylan Kerr (áo sọc) giải thích tình huống trên sân Lạch Tray qua băng hình - Ảnh: Minh Tú

Án kỷ luật này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của chủ tịch CLB Hải Phòng. Ông Trần Mạnh Hùng cho rằng, Samson phải bị án nặng tương tự như Văn Nam.

Đó chính là lý do mà ông Hùng và HLV Dylan Kerr có mặt tại Hà Nội vào sáng nay. Lo ngại ông Hùng làm ầm ĩ không gian công sở, đích thân trưởng Ban tổ chức V-League, ông Tanaka Koji đã phải xuất đầu lộ diện. Nhưng xem ra, cuộc làm việc kín kéo dài khoảng 30 phút đồng hồ giữa đôi bên không làm thỏa mãn lãnh đạo CLB Hải Phòng.

 
Trưởng giải Tanaka Koji (phải) đã phải xuất đầu lộ diện - Ảnh: Minh Tú

Ông Hùng vẫn tỏ ra rất bức xúc: “Ban tổ chức giải lại bảo rằng, toàn bộ hồ sơ đã chuyển sang Ban kỷ luật. VPF không có quyền hạn gì về các án kỷ luật. Tuy nhiên, chúng tôi đã phát lại băng cho ông Koji xem và ông nói rằng sẽ làm lại trình tự từ đầu.

Các tình huống ẩu đả sẽ được ban tổ chức một lần nữa chuyển lại Ban kỷ luật. Trên băng hình, thể hiện cực rõ, trong pha va chạm đầu tiên, không chỉ Văn Nam dùng tiểu xảo với Samson mà chính Samson cũng dùng cùi chỏ thúc vào mặt Văn Nam. Và Gonzalo, đội trưởng của Hà Nội T&T cũng vòng tay qua mặt Thanh Tùng đấm vào mặt Đức Thắng.

Chúng tôi cũng chiếu lại cả tình huống cầu thủ Thành Lương phạm lỗi với cầu thủ Hải Phòng nhưng không bị thẻ mà cũng không bị xử nguội. Nếu Hải Phòng không được giải lại sự công bằng, chúng tôi chắc chắn sẽ bỏ giải”.

Khác với tuyên bố trên đây của ông Hùng, trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online, HLV Dylan Kerr nói: “Tôi không nghĩ Hải Phòng sẽ bỏ giải. Tuy vắng mặt các trụ cột sẽ ảnh hưởng đến chuyên môn của đội nhưng Hải Phòng vẫn hy vọng tiếp tục cuộc chơi này”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.