HLV Mai Đức Chung xin từ chức ở Thanh Hóa

21/07/2014 14:43 GMT+7

(TNO) Bất đồng với lãnh đạo CLB Thanh Hóa về vấn đề hợp đồng HLV Mai Đức Chung vừa quyết định chia tay đội bóng xứ Thanh vào sáng nay, 21.7.

(TNO) Bất đồng với lãnh đạo CLB Thanh Hóa về vấn đề hợp đồng HLV Mai Đức Chung vừa quyết định chia tay đội bóng xứ Thanh vào sáng nay, 21.7.

>> HLV Mai Đức Chung khẳng định không đánh cổ động viên ĐTLA
>> HLV Mai Đức Chung dẫn dắt Thanh Hóa
>> HLV Mai Đức Chung dẫn dắt U.23 VN

 
HLV Mai Đức Chung (trái) và chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ - Ảnh: Minh Tú

Được chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ mời dẫn dắt từ cách đây 2 năm, HLV Mai Đức Chung đã thổi vào đội bóng này một luồng sinh khí mới.

Trước khi ông Chung về “khoác áo” Thanh Hóa, sân Thanh Hóa hầu như không có khán giả mỗi khi đội bóng được chơi trên sân nhà. Nhưng từ hai mùa nay, số lượng cổ động viên Thanh Hóa tăng đột biến, và trận nào cũng ở tình trạng gần như quá tải.

Đặc biệt ở mùa giải 2014, CLB Thanh Hóa đã chơi cực kỳ ấn tượng ở lượt về, trong đó có thời kỳ giành chiến thắng 7 trận liên tiếp. Thanh Hóa đã giành chức vô địch lượt về khiến lãnh đạo CLB vô cùng mãn nguyện.

Nhưng mục tiêu tối thượng mà bầu Đệ đặt ra cho ông Chung là nếu không vô địch mùa giải thì phải đứng ít nhất thứ 3 bảng xếp hạng.

Bước sang giai đoạn lượt về, Thanh Hóa không còn giữ được phong độ đỉnh cao và chơi ít thăng hoa hơn. Trong khi các đối thủ trực tiếp trong cuộc chay đua đến ngôi vô địch ngày càng chứng tỏ sức mạnh của mình, đặc biệt là CLB Bình Dương.

Thất bại 0-2 trước Đồng Tâm Long An cuối tuần rồi đã khiến vị trí top 3 của Thanh Hóa càng trở nên mong manh. Bởi hiện tại, Thanh Hóa được 36 điểm, hơn đội xếp thứ 4 là SHB.Đà Nẵng vỏn vẹn 1 điểm. Và khả năng rơi khỏi vị trí thứ 3 là khá cao.

Được biết, bầu Đệ đã có “tối hậu thư” cho riêng HLV Mai Đức Chung là nếu Thanh Hóa đứng thứ 3, ông Chung sẽ được thưởng riêng 400 triệu đồng còn nếu không đạt chỉ tiêu thì ông Chung cũng sẽ bị phạt đúng bằng số tiền là 400 triệu đồng.

Có thể trong lòng cảm thấy tự ái vì “mục tiêu” này mà ông Chung đã xin từ chức. Lãnh đạo CLB đã đồng ý. Sự hợp tác giữa đôi bên bị đứt gánh khi mùa giải 2014 chỉ còn 3 vòng đấu nữa đã để lại nhiều tiếc nuối. Tuy nhiên đôi bên không căng thẳng với nhau.

Cuộc chia tay diễn ra trong sự êm đẹp và ông Chung không phải đền bù hợp đồng. Có thể trợ lý của ông sẽ lên thay bởi V-League cũng sắp khép lại.

Ông Chung nói: “Chiều 21.7, tôi sẽ ra sân lần cuối để tạm biệt các cầu thủ Thanh Hóa. Tôi cảm ơn họ vì thời gian qua đã sát cánh bên tôi, để lại cho tôi nhiều kỷ niệm tốt đẹp.

Tôi cũng chưa rõ ai sẽ là người kế nhiệm nhưng dù là ai, tôi cũng chúc Thanh Hóa thi đấu tốt, kết thúc mùa giải với vị trí xứng đáng. Và xin chia sẻ là không phải vì sự cố vừa xảy ra ở lượt 21 mà tôi bị áp lực đến mức phải xin từ chức. Đánh người là phạm pháp. Tôi xin khẳng định, tôi không bao giờ hành hung ai cả”.

Ông Chung đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời dẫn dắt dội tuyển nữ quốc gia tham dự ASIAD 17 vào tháng 9 năm nay, trước khi thầy Nhật sang Việt Nam vào tháng 12.2014.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.