HLV Van Gaal: M.U sẽ chơi giống như tuyển Hà Lan

24/07/2014 17:19 GMT+7

(TNO) Hồ hởi sau trận đại thắng ở ngay trận đầu tiên dưới triều đại mới của mình, HLV Louis Van Gaal tuyên bố sẽ áp dụng sơ đồ 3-5-2 cho Manchester United ở mùa 2014-2015.

(TNO) Hồ hởi sau trận đại thắng ở ngay trận đầu tiên dưới triều đại mới của mình, HLV Louis Van Gaal tuyên bố sẽ áp dụng sơ đồ 3-5-2 cho Manchester United (M.U) ở mùa 2014-2015.

>> M.U đại thắng trong trận HLV Van Gaal ra mắt
>> HLV Van Gaal không hài lòng với chuyến du đấu của M.U
>> Vợ HLV Van Gaal vạch điểm yếu của chồng

 
HLV Louis Van Gaal tại buổi họp báo sau trận thắng LA Galaxy - Ảnh: Reuters

Ở trận giao hữu với LA Galaxy, Van Gaal đã cho các học trò chơi với sơ đồ lạ lẫm 3-5-2. Chiến thuật mới đã giúp M.U gặt hái thành quả vang dội với chiến thắng áp đảo 7-0 trước đội bóng Mỹ.

“Kết quả tuyệt vời này giúp bạn thêm tự tin và tự tin theo đuổi sơ đồ chiến thuật mới. Chúng tôi đã 2 lần chơi với sơ đồ này, nhưng đó chỉ là trong các buổi tập. Các cầu thủ của tôi đã chứng tỏ họ thích ứng rất nhanh với sơ đồ mới.

Họ đã có một màn trình diễn quá tuyệt hảo. Một chiến thắng khiến ngay cả tôi cũng ngạc nhiên. Đặc biệt hơn cả là cả thảy 7 bàn thắng đều rất đẹp mắt. Không chỉ những bàn thắng mà cách các cầu thủ tổ chức tấn công cũng hết sức đẹp mắt.

Tôi từng lo lắng sợ các học trò khó làm quen với cách chơi mới mẻ nhưng giờ thì tôi có thể quẳng gánh lo ấy đi được rồi”, nhà cầm quân người Hà Lan phát biểu với Reuters.

HLV Van Gaal từng gặt hái thành công với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 cùng đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 - giành hạng 3 chung cuộc.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.