Messi tỏa sáng trong trận cầu tôn vinh Deco

26/07/2014 08:59 GMT+7

(TNO) Có đến 8 bàn thắng được ghi trong trận đấu giữa những ngôi sao trong đội hình vô địch Champions League năm 2004 của Porto và đội hình đăng quang năm 2006 của Barcelona.

(TNO) Có đến 8 bàn thắng được ghi trong trận đấu giữa những ngôi sao trong đội hình vô địch Champions League năm 2004 của Porto và đội hình đăng quang năm 2006 của Barcelona.

>> CĐV xăm tên và số áo của Messi lên lưng
>> Messi từng tính chuyện rời Barcelona sang Arsenal
>> Messi không có tên trong đội hình tiêu biểu World Cup 2014

 
Deco (giữa) gặp lại các đồng đội cũ trong màu áo Barcelona - Ảnh: AFP

Đây là trận đấu đặc biệt nhằm tri ân tiền vệ Deco - một trong những tiền vệ xuất sắc nhất bóng đá châu Âu của thế kỷ 21.

Trận cầu được tổ chức trên sân vận động Dragao ở Porto, Bồ Đào Nha. Có hơn 50.000 CĐV đã có mặt tại đây để chiêm ngưỡng màn tỷ thí của 2 CLB đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của Deco, cầu thủ từng có 75 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Deco từng là thành viên của tuyển Barcelona vô địch Champions League năm 2006 và đội hình Porto giành danh hiệu châu Âu trước đó 2 năm.

Đội hình đăng quang Champions League năm 2006 của Barcelona bao gồm Victor Valdes, Albert Jorquera, Juliano Belletti, Rafael Marquez, Carles Puyol, Edmilson, Sylvinho, Oleguer, Thiago Motta, Xavi, Ronaldinho, Giovanni van Bronckhorst, Mark van Bommel, Gabri, Andres Iniesta, Henrik Larsson, Ludovic Giuly, Samuel Eto’o, Maxi Lopez, Gianluca Zambrotta, Eric Abidal, Diego Milito, Demetrio Albertini và Lionel Messi.

Đây cũng là trận cầu đặc biệt với Messi bởi nó đánh dấu ngày trở lại sân vận động đã từng chứng kiến màn ra mắt của anh trong màu áo Barcelona trong trận giao hữu ngày 16.11.2003.

 
Messi đi bóng qua 2 hậu vệ của Porto - Ảnh: AFP

Bên phía Porto có Vitor Baia, Nuno, Jorge Costa, Pedro Emanuel, Ricardo Carvalho, Ricardo Costa, Carlos Secretario, Nuno Valente, Paulo Ferreira, Mario Silva, Costinha, Sergio Conceicao, Dmitri Alenichev, Jose Bosingwa, Maniche. Carlos Alberto, Marco Ferreira, Pedro Mendes, Edgaras Jankauskas, Derlei, Cesar Peixoto, Benni McCarthy. Deco khoác áo cả 2 đội bóng.

Đúng với ý nghĩa của một trận cầu cống hiến, đã có tới 8 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội, trong đó nhân vật chính Deco ghi bàn trong màu áo của cả Barcelona lẫn Porto và biểu diễn những pha chạm bóng vô cùng tinh tế.

Ngoài ra trong trận đấu này, khán giả còn được chiêm ngưỡng bản năng sát thủ của Samuel Eto’o. Anh kiến tạo cho Messi ghi bàn và đánh dấu ngày hội ngộ tuyệt vời bằng 2 bàn thắng của riêng mình.

Deco là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế kỷ 21. Anh chấm dứt sự nghiệp thi đấu hồi tháng 8 năm ngoái ở tuổi 36. Sau trận đấu, Messi đã dành sự tri ân cho đàn anh của mình.

“Deco xứng đáng được ca ngợi, về mặt con người lẫn sự nghiệp một cầu thủ. Nhìn gương anh ấy, tôi và cả những đồng đội khác nữa, đã học được rất nhiều. Bởi thế, chẳng có lý do gì để tôi bỏ lỡ trận cầu này”, siêu sao người Argentina nói.

Một số hình ảnh về trận đấu tri ân Deco


Đội hình đăng quang Champions League năm 2006 của Barcelona

 
Messi và Deco


Deco và Eidur Gudjohnsen (phải)


Một pha tranh bóng đầy kỹ thuật


Eto'o, Messi và Deco trong màu áo Barcelona


Deco ăn mừng bàn thắng trong màu áo Barcelona


"Người dơi" Edgar Davids


Deco mang chiếc áo số 20 của Barcelona


Vợ và con của Deco trên sân Dragao ở Porto - Ảnh: AFP/sportsmail

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.