Thủ tướng Ý lên án ứng viên tranh cử Chủ tịch LĐBĐ Ý

28/07/2014 16:07 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Ý Matteo Renzi lên án phát biểu phân biệt chủng tộc của Carlo Tavecchio, nhưng cảnh báo ông không thể can thiệp vào cuộc bầu cử của Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC).

(TNO) Thủ tướng Ý Matteo Renzi lên án phát biểu mang tính phân biệt chủng tộc của Carlo Tavecchio, nhưng cho biết ông không thể can thiệp vào cuộc bầu cử của Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC).

>> Rivera được tiến cử nắm tuyển Ý đá giao hữu với Hà Lan
>> Real bị UEFA cấm cửa vì phân biệt chủng tộc
>> Rivera được tiến cử nắm tuyển Ý đá giao hữu với Hà Lan


Thủ tướng Matteo Renzi không hài lòng về phát ngôn của Tavecchio - Ảnh: AFP

Ông Tavecchio được tin rằng đang thắng thế trong cuộc đua thế chỗ Chủ tịch FIGC Giancarlo Abete trong đợt bầu cử sắp tới, nhưng đang gây bão trong làng bóng Ý sau phát biểu sử dụng hình ảnh phân biệt chủng tộc.

Trước làn sóng chỉ trích, Tavecchio đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định ông không có ý định xúc phạm, nhưng đang có ngày càng nhiều lời kêu gọi, đặc biệt là các cổ động viên và cầu thủ, yêu cầu ông rút lui khỏi cuộc đua.

Ông Tavecchio được cho là đang nhận được sự hậu thuẫn từ các câu lạc bộ tại Serie A, Serie B và Lega Pro.

Thủ tướng Renzi phát biểu trên L’Avvenire: “Nói về những người nước ngoài ăn chuối là không thể bào chữa. Trong điều kiện bóng đá, đấy là một pha phản lưới nhà không thể tin được. Nhưng tôi phải nói rằng Chính phủ không thể quyết định về các vấn đề thể thao. Chúng tôi tôn trọng quyền tự chủ của các tổ chức thể thao”.

Trong khi đó trên tài khoản Twitter của mình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Benedetto Della Vedova cũng bày tỏ ý kiến không hài long về phát biểu của Tavecchio cũng như tương lai bóng đá Ý một khi ông này đắc cử Chủ tịch FIGC.

“Chính trị không thích hợp ở đây. Nhưng nếu sau một mùa giải bị ảnh hưởng bởi những vấn đề phân biệt chủng tộc, họ chọn tiếng nói của Tavecchio, thì đừng phàn nàn nếu những fan bóng đá của chúng ta sẽ ngày càng ít hơn”, trích Twitter của vị này.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.