FIFA yêu cầu FIGC giải trình vụ phân biệt chủng tộc

29/07/2014 09:27 GMT+7

(TNO) FIFA đã gửi thư yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) mở cuộc điều tra Carlo Tavecchio, ứng viên hàng đầu cho chức vụ Chủ tịch FIGC, người bị cho là đã có những phát ngôn phân biệt chủng tộc.

(TNO) FIFA đã gửi thư yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) mở cuộc điều tra Carlo Tavecchio, ứng viên hàng đầu cho chức vụ Chủ tịch FIGC, người bị cho là đã có những phát ngôn phân biệt chủng tộc.

>> Thủ tướng Ý lên án ứng viên tranh cử Chủ tịch LĐBĐ Ý
>> Real bị UEFA cấm cửa vì phân biệt chủng tộc
>> Bạn gái Abramovich bị 'ném đá' vì phân biệt chủng tộc

FIFA yêu cầu điều tra vụ Tavecchio
Ông Tavecchio đã có phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc - Ảnh: AFP

“Những bài viết của truyền thông liên quan đến những cáo buộc quanh bình luận phân biệt chủng tộc của ứng cử viên cho chức vụ Chủ tịch FIGC đã là lời cảnh báo cho công tác chống phân biệt chủng tộc. Do vậy, FIFA đã gửi thư đến Liên đoàn Bóng đá Ý yêu cầu thực hiện các bước thích hợp để điều tra và quyết định vấn đề này rồi báo cáo cho FIFA”, Liên đoàn Bóng đá thế giới tuyên bố.

Trước đấy, phó chủ tịch và là ứng viên hàng đầu cho chiếc chế Chủ tịch FIGC Tavecchio đã gây ra cơn bão chỉ trích sau bình luận mang tính phân biệt chủng tộc khi so sánh người châu Phi với những “loại ăn chuối” trong đại hội mùa hè của giải đấu nghiệp dư của Ý (LND).

“Tại Anh, người ta xác định cầu thủ đến và nếu họ đúng là chuyên nghiệp sẽ được cấp phép chơi bóng. Thay vì thế, tại đây chúng ta lấy những “Opti Pobà” già, những kẻ trước đấy ăn chuối và giờ bất ngờ đá chính trong đội 1 của Lazio”, Sport Mediaset trích lời Tavecchio.

Người đàn ông 71 tuổi này đã 2 lần lên tiếng xin lỗi nhưng bất chấp làn sóng chỉ trích ông khẳng định sẽ không rút lui khỏi cuộc đua chạy vào chiếc ghế Chủ tịch FIGC.

Hiện tại, Tavecchio đang so kè cùng cựu tiền vệ AC Milan Demetrio Albertini để giành quyền ngồi vào chiếc ghế cao nhất của làng bóng Ý đã để trống sau khi cựu Chủ tịch Giancarlo Abete từ nhiệm để nhận trách nhiệm cho thất bại tồi tệ của tuyển Ý tại World Cup 2014 ở Brazil.

Dù vậy, Tavecchio, người vốn được chống lưng bởi các CLB bắt đầu cảm thấy sự lung lay khi một loạt CLB Serie A lẫn Serie B trong đó có Fiorentina rút lại sự ủng hộ trước đấy.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.