Serie A 2014-2015: Khởi đầu khắc nghiệt cho AC Milan

31/07/2014 07:00 GMT+7

(TNO) Serie A mùa bóng 2014-2015 sẽ khởi tranh, trải dài vào các ngày từ 30.8 đến 1.9 (giờ VN) với những cuộc đối đầu tóe lửa từ rất sớm báo hiệu một mùa bóng sôi động đất nước hình chiếc ủng.

(TNO) Serie A mùa bóng 2014-2015 sẽ khởi tranh, trải dài vào các ngày từ 30.8 đến 1.9 (giờ VN) với những cuộc đối đầu tóe lửa từ rất sớm báo hiệu một mùa bóng sôi động đất nước hình chiếc ủng.

>> FIFA yêu cầu FIGC giải trình vụ phân biệt chủng tộc
>> M.U sẵn sàng thiết lập kỷ lục mới để mua Vidal
>> Lazio nẫng tay trên De Vrij của Manchester United


Milan của Pippo Inzaghi sẽ có khởi đầu nhiều thách thức - Ảnh: AFP

Trên sân nhà, Chievo sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch Juventus vào lúc 21 giờ ngày 30.8 (giờ VN) trong trận đấu mở màn Serie A mùa giải 2014-2015.

Ngay sau đấy, những fan ruột của bóng đá Ý sẽ được chiêu đãi bởi bữa tiệc hứa hẹn giàu cảm xúc bằng cuộc đối đầu giữa Fiorentina và AS Roma, 2 cái tên nổi tiếng về lối đá cống hiến và lãng mạn bậc nhất Serie A, vào lúc 1 giờ 45, 21.8 (giờ VN).

Trận đấu sớm nhất ngày thi đấu thứ 2 của vòng 1 Serie A 2014-2015 sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 31.2. Đấy là cuộc so tài đỉnh cao đáng mong chờ khi AC Milan tiếp đón vị khách đến từ thủ đô là Lazio, đội bóng vừa có được chữ ký của một trong những trung vệ hay nhất World Cup là De Vrij.


AS Roma sẽ tiếp Fiorentina ở vòng 1 Serie A - Ảnh: AFP

Ngay sau lễ bốc thăm, Chủ tịch Lazio Stefano Pioli lập tức đưa ra lời khiêu chiến đầu tiên dù vẫn còn đến 1 tháng nữa mới đến thời điểm so tài.

“Đấy là một khởi đầu hứng thú. Chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ để bảo đảm rằng chúng tôi đã sẵn sàng cho thách thức này. Sẽ luôn khó để đánh giá lịch thi đấu, bởi mỗi thời điểm chúng tôi sẽ phải thi đấu với những đội bóng khác. Quan trọng là chúng tôi luôn giữ trạng thái tốt nhất cho mọi sự khởi đầu”, dẫn lời ông Pioli.

Trong khi đó, vị HLV trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề của Milan, Filippo Inzaghi lại tỏ vẻ thận trọng trước “khởi đầu khắc nghiệt” của mùa giải mới, khi phải đá mở màn với Lazio và chạm mặt Juventus, đội bóng đã thống trị Serie A 3 năm liên tiếp.

“Chắc chắn đây là một khởi đầu khắc nghiệt cho mùa giải này. Chúng tôi phải cố gắng để giữ được sự tỉnh táo trên đôi chân mình.

Chơi hai trong số 3 trận đầu tiên trên sân nhà có thể là một lợi thế. AC Milan tiếp Juventus ở vòng 3? Sớm hay muộn thì chúng tôi cũng gặp họ, nhưng tôi đã có thể tưởng tượng được bầu không khí bùng nổ tại San Siro!”.


Trận derby thành Milan diễn ra vào cuối tháng 11 - Ảnh: AFP

Đấy chắc chắn sẽ là cuộc hội ngộ bùng nổ những cảm xúc, khi AC Milan sẽ đón tiếp kình địch Juventus và đặc biệt là người cũ Massimiliano Allegri, người trở lại sân San Siro ít tháng sau khi bị sa thải trong vai trò thuyền trưởng của Juve ở vòng 3.

Chiếu theo lịch thi đấu, vòng thứ 6 sẽ là tâm điểm khi rất có thể tái hiện cuộc đối đầu giữa 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho Scudetto giữa Juventus và AS Roma. Vòng đấu sau đấy AC Milan gặp Fiorentina, vòng 10 Napoli đụng AS Roma trong khi Fiorentina sẽ đối đầu Napoli ở vòng 11.

Một trong những trận đấu đáng chú ý và được mong chờ nhất của Serie A, trận derby giữa Milan và Inter diễn ra rất trễ, đến tận gần cuối năm vào ngày 23.11.

Theo điều chỉnh mới nhất của ban tổ chức Serie A, vòng đấu thứ nhất đã không có trận đấu nào diễn ra vào buổi chiều để tránh cái nóng tháng 8.

 

Lịch thi đấu vòng 1 Serie A mùa 2014-2015

Ngày 30.8 (giờ VN)

21 giờ: Chievo - Juventus

Ngày 31.8 (giờ VN)

1 giờ 45: AS Roma - Fiorentina

23 giờ: AC Milan - Lazio

Ngày 1.9 (giờ VN)

1 giờ 45: Atalanta - Verona

              Genoa - Napoli

              Palermo - Sampdoria

              Sassuolo - Cagliari

              Torino - Inter

              Udinese - Empoli

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.