Premier League sẽ áp dụng vạch sơn tự hủy

31/07/2014 07:56 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp bàn về mùa giải mới, ban tổ chức giải Premier League (Ngoại hạng Anh) đã xác nhận sẽ áp dụng vạch sơn tự hủy ở mùa giải 2014-2015.

(TNO) Trong cuộc họp bàn về mùa giải mới, ban tổ chức giải Premier League (Ngoại hạng Anh) đã xác nhận sẽ áp dụng vạch sơn tự hủy ở mùa giải 2014-2015.

>> Siêu sao 'né' Premier League
>> Premier League phá kỷ lục chuyển nhượng
>> Sao đổ dồn về La Liga và Premier League

 
Bình xịt vạch sơn tự hủy sẽ giúp trọng tài xác định vị trí lập hàng rào trong những tình huống đá phạt... - Ảnh: AFP

Phát minh “bình xịt vạch sơn tự hủy” giúp trọng tài xác định vị trí lập hàng rào trong những tình huống đá phạt, tránh việc các cầu thủ gian lận trong việc lập hàng rào gần hơn so với khoảng cách quy định (9m15).

Vạch sơn sẽ tự hủy sau 1 phút được sử dụng. Ý tưởng này có thể sẽ gây thêm phiền toái cho trọng tài bởi họ phải lẵng nhẵng đeo thêm một bình phụt sơn trong mỗi trận đấu.

Tuy nhiên, tại vòng chung kết World Cup 2014 vừa qua, ngoài sự thành công về chuyên môn giải đấu cao nhất hành tinh còn được đánh giá rất cao ở việc thử nghiệm các ứng dụng và phát minh hiện đại. Trong đó, không thể không kể tới “vạch sơn tự hủy”, phát minh giúp các trọng tài quản lý và điều chỉnh điểm đá phạt và hàng rào chắn.

 
Vạch sơn là một trong những phát minh đặc biệt tại World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi luôn tạo điều kiện để phát triển và nâng cao tính cạnh tranh của giải đấu. Bạn có thể thấy ở World Cup vừa rồi, vạch sơn tự hủy rất hữu ích cho các trọng tài, cầu thủ và tất cả những người đã xem các trận đấu.

Sau khi hội ý với các CLB và Ủy ban trọng tài, chúng tôi đã quyết định đưa vào sử dụng phát minh này ở Premier League 2014-15”, Giám đốc điều hành Premier League, ông Richard Scudamore chia sẻ.

Hiện tại, phát minh “vạch sơn tự hủy” đã có bằng sáng chế quốc tế với nhãn mác “9.15 Fair Play Limit”. Giá của mỗi bình xịt là 3 bảng Anh. Ở World Cup 2014 vừa qua, FIFA đã sử dụng tổng cộng 320 bình xịt.

Trước Premier League, đã có nhiều giải đấu xác nhận sẽ sử dụng phát minh này như Champions League, Europa League, La Liga, Serie A, Ligue 1… M.U - Swansea là trận đấu đầu tiên ở Premier League xuất hiện vạch sơn tự hủy.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.