Ronaldo và doanh nghiệp Mỹ tranh giành thương hiệu CR7

31/07/2014 09:32 GMT+7

(TNO) Theo Reuters, Cristiano Ronaldo đang dính vào một vụ kiện tụng tranh chấp quyền sở hữu thương hiệu CR7 với một doanh nghiệp Mỹ.

(TNO) Theo Reuters, Cristiano Ronaldo đang dính vào một vụ kiện tụng tranh chấp quyền sở hữu thương hiệu CR7 với một doanh nghiệp Mỹ.

>> Cristiano Ronaldo được Goal chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2013-2014
>> Real Madrid muốn bán Ronaldo
>> Bạn gái Ronaldo không ngại cởi đồ trên màn ảnh

Ronaldo và doanh nghiệp Mỹ tranh giành thương hiệu CR7
Thương hiệu CR7 của Ronaldo đã được sử dụng tại Mỹ - Ảnh: AFP

Trong một đơn khiếu nại được gửi đến Tòa án liên bang ở Rhode Island, một người đàn ông 43 tuổi có tên Christopher Renzi cho biết đã nhận được lá đơn từ luật sư của Tập đoàn dệt may JBS (Đan Mạch) với nội dung yêu cầu phải ngưng việc sử dụng thương hiệu CR7 vào các sản phẩm của mình, vì đây là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Ronaldo.

Được biết, JBS cũng yêu cầu văn phòng đăng ký bằng sáng chế và thương hiệu hủy bỏ thương hiệu của ông Renzi. Lý do vì dòng đồ lót mang thương hiệu CR7 của Ronaldo chuẩn bị đổ bộ vào thị trường Mỹ. Do đó, việc xuất hiện cùng lúc 2 thương hiệu CR7 sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của các bên.

Hiện tại, ông Renzi đang tìm những tài liệu được tuyên bố từ tòa án cho thấy mình mới là người sở hữu thương hiệu CR7 đầu tiên. "Chúng tôi chỉ muốn họ để chúng tôi yên thân", luật sư Michael Feldhuhn của ông Renzi nói. Hiện tại, luật sư bên phía công ty JBS vẫn chưa lên tiếng bình luận gì.

Theo luật sư Feldhuhn, ông Renzi đăng ký thương hiệu CR7 hồi năm 2009 và sử dụng thương hiệu đó đối với các loại quần jean và áo thun. Ngoài ra, vị luật sư này còn biết đã có 1 website quảng cáo giới thiệu chương trình tập thể dục, cũng được xuất hiện với tên CR7.

Theo hồ sơ, ông Renzi đăng ký thương hiệu CR7 dựa trên những ký tự đầu của tên mình và ngày sinh bản thân, 7.10.

Trong khi đó, hồ sơ từ tòa án được JBS trình lên cho thấy công ty của họ giữ “tính độc quyền và giấy phép trên toàn thế giới” đối với thương hiệu đồ lót CR7 của Ronaldo, đồng thời tin rằng ông Renzi sử dụng cùng tên thương hiệu CR7 để hưởng lợi nhuận từ sự nổi tiếng của Ronaldo.

Đáp lại, luật sư Feldhuhn cho biết dù Ronaldo rất nổi tiếng nhưng ở đây phải chờ xem ai là người sử dụng thương hiệu CR7 trước rồi mới kết luận. “Chúng tôi có thể cho họ thấy thương hiệu CR7 được ông Renzi sử dụng trước trong thương mại ở Mỹ”, luật sư Feldhuhn nói.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.