VFF thiết lập đường dây nóng ở hai lượt trận cuối

01/08/2014 18:11 GMT+7

(TNO) Đề phòng sự cố và bất trắc có thể xảy ra trong các trận đấu cuối của mùa giải, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ thiết lập đường dây nóng để chỉ đạo Ban tổ chức giải ngay khi sự cố xảy ra.

(TNO) Đề phòng sự cố và bất trắc có thể xảy ra trong các trận đấu cuối của mùa giải, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ thiết lập đường dây nóng để chỉ đạo Ban tổ chức giải ngay khi sự cố xảy ra.

>> VFF kiên quyết đấu tranh với tiêu cực trong bóng đá
>> VFF làm việc với cơ quan điều tra
>> Tổng cục TDTT yêu cầu VFF chấn chỉnh 2 vòng đấu cuối

 
2 lượt trận cuối của V-League 2014 sẽ được VFF và VPF soi rất kỹ - Ảnh: Minh Tú

Hai ngày trước lượt trận 23 V-League 2014, VFF đã có công văn chỉ đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, CLB, ban tổ chức sân thực hiện nghiêm túc những yêu cầu trong Điều lệ giải, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Quy định về kỷ luật.

VPF phải kiểm soát chặt chẽ quá trình thực thi nhiệm vụ của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài (TT), TT; đặc biệt  tăng cường công tác kiểm tra, giám sát toàn diện công tác chuẩn bị trận đấu; đưa ra những dự báo, đánh giá về tính chất, diễn biến trận đấu, số lượng khán giả; chuẩn bị phương án đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trước, trong và sau trận đấu.

VFF cũng yêu cầu VPF theo dõi, nắm bắt mọi diễn biến, tình hình về công tác tổ chức thi đấu, đưa ra những phương án xử lý kịp thời, hợp lý, đồng thời thực hiện báo cáo nhanh cho lãnh đạo VFF hoặc xin ý kiến chỉ đạo trong những trường hợp cần thiết.

Điều này có nghĩa là, lãnh đạo VFF sẽ không nghe báo cáo “nguội” như ở các lượt trận đã qua mà sẽ “túc trực” điện thoại thường xuyên để kịp thời đưa ra những chỉ đạo “nóng” nếu không may sự việc xấu xảy ra.

Cấm các CLB dàn xếp tỷ số dưới mọi hình thức

Trong công văn khẩn do phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ký, VFF còn yêu cầu các CLB phối hợp chặt chẽ, toàn diện với ban tổ chức giải, tuyệt đối không có những hành vi xin điểm, nhường điểm, dàn xếp tỷ số dưới mọi hình thức.

Các CLB phải tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ cầu thủ; tuyên truyền, giáo dục về đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thể thao cao thượng, hành vi fair play. Các CLB phải tuyệt đối chống nạn bạo lực sân cỏ, cá độ bóng đá, dàn xếp tỷ số.

VFF đề nghị các CLB phải báo cáo ngay cho VFF, VPF khi phát hiện những vấn đề tiêu cực.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.