Lạ lùng trong quần vợt: Ngực khủng trở ngại cho tương lai

02/08/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Tay vợt nữ Simona Halep gần như chắc chắn sẽ lần đầu tiên xếp hạng 2 thế giới (WTA) và theo cô gái người Romania tiết lộ, phần lớn là nhờ vào quyết định thu nhỏ bộ ngực khủng của mình.

(TNO) Tay vợt nữ Simona Halep gần như chắc chắn sẽ lần đầu tiên xếp hạng 2 thế giới (WTA) và theo cô gái người Romania tiết lộ, phần lớn là nhờ vào quyết định thu nhỏ bộ ngực khủng của mình.

>> Đánh bại Bouchard, Sharapova gặp Halep ở trận chung kết Roland Garros
>> Lần đầu cho Halep?
>> Úc phá một đường dây bán độ quần vợt

 
Simona Halep trước và sau khi phẫu thuật ngực - Ảnh: AFP/Reuters

Đặt chân vào quần vợt chuyên nghiệp từ năm 2008 và từng được đánh giá là tay vợt trẻ rất triển vọng. Năm 2008 cô cũng đã giành chức vô địch đơn nữ trẻ Roland Garros trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khúc đầu sự nghiệp của Halep không mấy suôn sẻ bởi bộ ngực to quá khổ của mình. Tính đã vốn rụt rè, Halep càng căng thẳng hơn trên sân khi nghe người ta xì xào về bộ ngực của mình.

Năm 2009, cô thực hiện cuộc phẫu thuật để bộ ngực nhỏ đi. Trước khi phẫu thuật, cô tuyên bố điều đó và có không ít cổ động viên Romania ký qua mạng đề nghị cô xem lại quyết định này.

Halep đã trả lời: “Sức nặng của bộ ngực khiến tôi bị đau lưng, xoay trở khó khăn và không thoải mái khi thi đấu. Tôi cũng chẳng thích nó một ngày nào trong cuộc sống đời thường. Tôi cần phẫu thuật nếu muốn trở thành nhà thể thao hoàn thiện hơn".

Và thật kỳ diệu, sau khi phẫu thuật, Halep lấy lại sự tự tin và sự nghiệp của cô cất cánh. Trước năm nay, Halep lọt vào 3 trận chung kết WTA nhưng đều thua. 2013 là năm đột phá mạnh mẽ của Halep, chơi 6 trận chung kết và thắng cả 6, thể hiện một sự quyết đoán tuyệt vời. Để so sánh, ta lấy ngay Stosur, trong 14 năm sự nghiệp, Stosur mới có 5 chứ vô địch WTA, bao gồm cả Grand Slam Mỹ mở rộng 2011.

 
BRD Bucharest Open 2014 - danh hiệu thứ 2 trong năm Simona Halep đoạt được vào ngày 14.7 - Ảnh: Reuters

"Mọi thứ hiện tại khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Trên đường phố, hay tại bất cứ đâu trên quê hương mà tôi đặt chân đến, mọi người bắt đầu nhận ra tôi, họ nói những lời tốt đẹp về tôi. Trẻ con cũng bắt đầu học chơi quần vợt để được giống như tôi. Đó quả thật là một điều quá tuyệt vời. Tôi sẽ cố gắng từng ngày để luôn là người khơi nguồn cảm hứng cho lũ trẻ", Halep bật mí.

Cách đây 2 ngày, tay vợt từng 2 lần đoạt Grand Slam (2011 và 2014) Li Na thừa nhận sẽ bỏ lỡ giải Rogers Cup 2014, Cincinnati Open 2014 và Mỹ Mở rộng 2014 vì chấn thương vai. Điều đó đồng nghĩa, tay vợt người Trung Quốc này sẽ bị trừ tới 1.690 điểm.

Thông tin trên đã giúp Halep trở thành "ngư ông đắc lợi", khi cô vốn xếp hạng 3 thế giới và chỉ kém Li Na có 175 điểm. Trong thời gian tới, chẳng cần thi đấu hết sức, Halep vẫn xếp thứ 2 thế giới và sẽ trở thành tay vợt nữ Romania có thứ hạng WTA cao nhất trong lịch sử.

Trước khi chuẩn bị lên đường tới Mỹ để tham dự Cincinnati Open 2014, Halep tâm sự: “Tôi đã làm việc chăm chỉ và trở thành tay vợt tốt nhất có thể. Tất nhiên, tôi vẫn còn phải cố gắng hơn nữa. Mục tiêu của tôi là những danh hiệu, trong đó có Grand Slam. Tôi hy vọng mình sẽ sớm giành vé tới WTA Finals tại Singapore vào cuối năm. Với tôi, mọi thứ mới chỉ bắt đầu”.

 
Simona Halep có chút luyến tiếc khi thu nhỏ bộ ngực - Ảnh: Reuters

Mặc dù thăng tiến chóng mặt kể từ khi hy sinh bộ ngực khủng, nhưng cho đến giờ, Halep vẫn có chút hối tiếc vì quyết định ấy.

“Có nhiều thứ không thể đổi lại được. Tôi từng khiến cánh mày râu quanh vùng trầm trồ ngưỡng mộ và nhận không ít ánh mắt ghen tỵ từ các chị em phụ nữ. Nhưng giờ thì nó không còn nữa. Đàn ông không thích phụ nữ ngực nhỏ”, Halep thừa nhận.

Theo các nhà chuyên môn, Halep là tay vợt toàn diện nhất hiện nay của làng banh nỉ. Lối chơi của cô là một sự cân bằng hài hòa giữa kỹ thuật và yếu tố tâm lý, giữa thứ quần vợt an toàn và quần vợt tấn công.

22 tuổi, chân trời rộng mở vẫn đang ở trước mắt với Halep. Ở cái tuổi mà sự quyết tâm và khí thế đang hừng hực, biết đâu người ta sẽ thấy cô gái Romania lên ngôi ngay tại Mỹ mở rộng 2014 và xa hơn là chiếm giữ vị trí số 1 làng banh nỉ.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.