Hạ gục AC Milan, Liverpool hẹn gặp M.U ở chung kết ICC Cup

03/08/2014 07:22 GMT+7

(TNO) Vượt qua AC Milan cùng việc Man City để thua trước Olympiacos, Liverpool đã chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết International Champions Cup 2014 (ICC Cup) gặp M.U.

(TNO) Vượt qua AC Milan cùng việc Man City để thua trước Olympiacos, Liverpool đã chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết International Champions Cup 2014 (ICC Cup) gặp M.U.

>> M.U hạ Real Madrid để vào chung kết International Champions Cup
>> Liverpool tiếp tục có thêm tân binh
>> Liverpool thời hậu Luis Suarez

 
Cầu thủ Liverpool (phải) nhập cuộc khá tự tin - Ảnh: Reuters

Do đã biết Man City thua Olympiakos ở loạt luân lưu trước đó, nên trong trận đấu với AC Milan, HLV Brendan Rodgers đã chủ động cất một số trụ cột như Gerrard, Coutinho, Sturridge. Trong khi đó, AC Milan ra sân với đội hình thiếu Balotelli, Honda (ngồi ghế dự bị).

Với sự tự tin rất cao sau hai trận toàn thắng trước đó, Liverpool bước vào trận đấu với AC Milan của HLV Pippo Inzaghi bằng một tinh thần khá thoải mái. Trước một đội bóng đang rệu rã như AC Milan, "Lữ đoàn đỏ" không mất quá nhiều thời gian để kiểm soát thế trận.

 
Joe Allen (cao) ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: AFP

Phút thứ 17, đội bóng vùng Merseyside có được bàn thắng đầu tiên sau 3 pha dứt điểm liên tiếp của Joe Allen, Sterling.

Tới phút 28, Liverpool tiếp tục có cơ hội nới rộng khoảng cách thế nhưng cú dứt điểm trên chấm 11m của Lambert lại không thắng được thủ thành Abbiati.

 
Lambert sút phạt đền không thắng được thủ môn của AC Milan - Ảnh: Reuters

Trước đó, trong một tình huống tranh chấp bóng vụng về, Rami bên phía AC Milan đã khiến Sterling ngã trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Sau tình huống này, AC Milan của HLV Inzaghi chơi cố gắng hơn. Dẫu vậy, dù Liverpool đã chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu nhưng AC Milan với những pha tấn công và lên bóng đơn điệu đã không thể khoan thủng mảnh lưới của đối thủ.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, HLV Inzaghi liên tiếp có những sự thay đổi người khi tung Balotelli và Honda vào sân. Bên kia chiến tuyến, HLV Rodgers cũng rút dần một vài cầu thủ trụ cột ra nghỉ ngơi.

 
Dù chơi rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng AC Milan vẫn bị thủng lưới thêm 1 quả - Ảnh: Reuters

So với hiệp đấu thứ nhất, ở hiệp đấu thứ 2 này có phần kém nhiệt hơn. AC Milan cũng tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng lại không đủ nguy hiểm để hạ thủ thành Mignolet. Tới phút 90, Liverpool bất ngờ có bàn thắng thứ hai nhờ công của Suso.

Với chiến thắng 2-0 trước Milan, Liverpool giành vé vào chơi trận chung kết International Champions Cup 2014 một cách đầy thuyết phục với 3 trận toàn thắng. Đối thủ của thầy trò HLV  Rodgers sẽ là M.U, đội đã vượt qua Real Madrid 3-1 trước đó.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.