HLV Enrique bình thản khi Barcelona bị cầm hòa

03/08/2014 09:44 GMT+7

(TNO) Trong trận giao hữu thứ 2 trước thềm mùa giải mới, Barcelona đã bị đội bóng không mấy tên tuổi của Pháp là Nice cầm hòa 1-1. Dù vậy, tân HLV Luis Enrique không hề tỏ ra lo lắng.

(TNO) Trong trận giao hữu thứ 2 trước thềm mùa giải mới, Barcelona đã bị đội bóng không mấy tên tuổi của Pháp là Nice cầm hòa 1-1. Dù vậy, tân HLV Luis Enrique không hề tỏ ra lo lắng.

>> Barcelona lãi khủng dù có mùa giải thất bát
>> Barcelona bị chê mua hớ trung vệ của Valencia
>> Barcelona khởi đầu triều đại Enrique bằng chiến thắng

HLV Enrique bình thản khi Barcelona bị cầm hòa-1
Barcelona (áo đỏ) bị Nice cầm hòa - Ảnh: Reuters

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, Barcelona đã có trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique. Khi đó, với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, đội bóng xứ Catalan đã giành chiến thắng 1-0 trước Recreativo Huelva.

Hồi đầu tuần này, Barcelona đã sang Anh để tập huấn vào sau đó thi đấu giao hữu với Nice vào rạng sáng nay (3.8, giờ VN). Ở trận đấu thử nghiệm vừa qua, HLV Enrique đã tung ra sân đội hình mạnh hơn, với sự góp mặt của các tân binh Jeremy Mathieu, Ivan Rakitic và Rafinha, người vừa trở lại sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn ở Celta Vigo.


Cvitanich (12) mở tỷ số cho Nice - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan chỉ có thể chiếm lĩnh thế trận bằng việc kiểm soát bóng nhiều hơn chứ không tạo được nhiều cơ hội.

Nice mới chính là đội có được bàn thắng trước. Phút 19, Dario Cvitanich đột phá vào vùng cấm địa Barcelona và bị trung vệ Gerard Pique phạm lỗi. Trọng tài cho Nice được hưởng một quả phạt đền và đích thân tiền đạo người Argentina thực hiện thành công cú sút từ chấm 11m.

HLV Enrique bình thản khi Barcelona bị cầm hòa-3
Xavi cũng lập công từ chấm 11m - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona tấn công rất mạnh mẽ. Pedro, Andres Iniesta, Jordi Alba đã có cơ hội có thể ghi bàn nhưng lại dứt điểm không thành công. Phải đến phút 68, Barcelona mới san bằng được tỷ số sau khi Xavi thực hiện chính xác quả đá phạt đền.

Đây có thể xem là một kết quả không thuyết phục của Barcelona, bất chấp việc họ không có 2 ngôi sao sáng nhất là Lionel Messi và Neymar trong đội hình. Tuy nhiên, HLV Enrique tỏ ra không quá lo lắng.

HLV Enrique bình thản khi Barcelona bị cầm hòa-4
HLV Enrique vẫn còn thời gian để thử nghiệm - Ảnh: Reuters

“Kết quả trận đấu này không phải là điều quan trọng nhất. Những trận đấu giao hữu là dịp để các cầu thủ thấy họ đang ở đâu và từ đó tiếp tục hoàn thiện mình. Chúng tôi đang ở trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới và không thể kỳ vọng quá nhiều”, Marca dẫn lời HLV  Enrique.

Vào ngày 6.8 tới, Barcelona sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu với Napoli ở Geneva (Thụy Sỹ). Tiếp đó, họ sẽ gặp HJK Helsinki vào ngày 9.8.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.