Israel tuyên bố binh sĩ mất tích thiệt mạng, thương vong ở Gaza gia tăng

03/08/2014 14:47 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel ngày 3.8 cho biết binh sĩ Hadar Goldin, trước đó được cho là mất tích ở Dải Gaza, đã thiệt mạng, giữa lúc xung đột tiếp tục leo thang và số thương vong gia tăng.


Một tòa nhà bị tàn phá không người ở tại phía nam Dải Gaza - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, chính quyền và quân đội Israel không công bố thông tin liệu rằng họ có tìm thấy thi thể của binh sĩ Goldin hay không, theo AFP.

Phía Israel cho rằng lực lượng Hamas đã bắt giữ Goldin (23 tuổi), làm mất đi cơ hội thực hiện lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza.

Lực lượng Hamas thừa nhận họ tiến hành một cuộc phục kích khiến hai binh sĩ Israel thiệt mạng, nhưng bác bỏ thông tin bắt giữ Goldin.

Cả Israel và Hamas ngày 2.8 tuyên bố họ sẽ tiếp tục những cuộc tấn công đối đầu nhau ở Gaza, ngăn cản tất cả những nỗ lực chấm dứt đổ máu, với số người chết ở Gaza đến nay tăng lên trên 1.720 người.

Phía Palestine đã gửi phái đoàn đàm phán đến Ai Cập vào ngày 3.8 theo đề xuất ngừng bắn từ Ai Cập, nhưng Israel không hề cử phái đoàn đàm phán đến, cho rằng Hamas đã vi phạm các thỏa thuận ngừng bắn tạm thời trước đây.

Cái chết của Goldin nâng tổng số binh lính tử vong của quân đội Israel lên 64 người, kể từ khi giao tranh ở Dải Gaza nổ ra, ngày 8.7.2014.

Vào ngày 2.8, Israel đã rút bớt các binh sĩ khỏi 2 khu vực ở Gaza, nhưng không có dấu hiệu cho thấy quân đội Israel sẽ ngừng chiến dịch tấn công Hamas.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Hamas sẽ phải trả giá nếu tiếp tục bắn rocket vào lãnh thổ Israel.

Phúc Duy

>> Israel tổng động viên thêm 16.000 quân dự bị
>> Tin tặc Trung Quốc trộm thông tin về hệ thống tên lửa Israel
>> LHQ điều tra chiến dịch quân sự của Israel tại Gaza
>> Cao ủy Nhân quyền LHQ chỉ trích Israel
>> Các hãng hàng không Mỹ, châu u đình chỉ chuyến bay đến Israel
>> Backstreet Boys hủy lưu diễn ở Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.