Nhiều cựu binh tuyển nữ bị loại

03/08/2014 03:00 GMT+7

Ngày 15.8.2014, đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho ASIAD 17 với khoảng 25 - 26 cầu thủ.

Ngày 15.8.2014, đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho ASIAD 17 với khoảng 25 - 26 cầu thủ.

>> Bị chấn thương, Nguyễn Hà Thanh không thể dự ASIAD 17
>> Hoàng Quý Phước được đặt chỉ tiêu lọt top 3 ASIAD 17
>> Hương, Hằng cùng chạy đua đến ASIAD 17

Nhiều cựu binh tuyển nữ bị loại 
Tuyết Dung, cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG, sẽ là đầu tàu mới của tuyển nữ  - Ảnh: Khả Hòa

Thay thế người tiền nhiệm Trần Vân Phát, HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ rà soát, đánh giá lại toàn bộ lực lượng, trẻ hóa phần nào thành phần đội tuyển mà theo giải thích của ông: “Bóng đá nữ VN đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại so với Thái Lan, Myanmar, vì thế đã đến lúc cần cải tổ lực lượng.

Trong bối cảnh SEA Games 28 vào năm 2015 không có môn bóng đá nữ thì đây chính là thời điểm vàng để thay đổi, bổ sung nhân sự. Sẽ có khoảng 5 gương mặt mới bên cạnh các cầu thủ kỳ cựu vẫn đạt phong độ tốt như thủ môn Kiều Trinh, hậu vệ Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Hải Hòa, tiền vệ Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nguyệt. Tuy nhiên, các cựu binh đã bộc lộ sự giảm sút về thể lực như Trần Thị Kim Hồng, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Nga sẽ không được triệu tập. Riêng tiền đạo Lê Thu Thanh Hương đang được cân nhắc vì cô đang bị chấn thương. HLV Mai Đức Chung sẽ chọn ra 18 cầu thủ để dự ASIAD 17.

Sau khi đội Hà Nội 1 giành ngôi vô địch, chiều qua đội Phong Phú Hà Nam đã giành ngôi á quân và giải phong cách giải bóng đá nữ VĐQG 2014 Cúp Thái Sơn Bắc sau khi thắng đội TP.HCM 2-1 trong trận đấu cuối cùng. Đội Than khoáng sản VN giành hạng ba, trong khi đội TP.HCM tụt xuống hạng 5 sau cả Thái Nguyên. Thanh Hảo (Than KSVN) đoạt giải thủ môn xuất sắc. Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội) và Nguyễn Thị Đăng (Thái Nguyên) cùng giành giải vua phá lưới. Tuyết Dung (Hà Nam) giành giải cầu thủ xuất sắc nhất. (T.K)

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.