Chủ tịch AFF: Tuyển Việt Nam là ứng viên vô địch Đông Nam Á

04/08/2014 19:41 GMT+7

* HLV Miura đặt chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2014 (TNO) Chiều 4.8, Hoàng tử Malaysia, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) Sultan Ahmad Shah đã có mặt tại Hà Nội và ông sẽ đích thân chủ trì lễ bốc thăm giải vô địch bóng đá lớn nhất khu vực AFF Cup 2014 tổ chức vào ngày 5.8.

* HLV Miura đặt chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2014

(TNO) Chiều 4.8, Hoàng tử Malaysia, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) Sultan Ahmad Shah đã có mặt tại Hà Nội và ông sẽ đích thân chủ trì lễ bốc thăm giải vô địch bóng đá lớn nhất khu vực AFF Cup 2014 tổ chức vào ngày 5.8.

>> Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng chưa chắc suất dự AFF Cup 2014
>> HLV Miura tự tin sẽ chiến thắng ở AFF Cup 2014
>> VN là hạt giống thứ 6 tại AFF Cup 2014

Chủ tịch AFF: Tuyển Việt Nam là ứng viên vô địch Đông Nam Á
Chủ tịch AFF (trái) và phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ - Ảnh: Đức Đoàn

Trả lời báo chí Việt Nam, chủ tịch Sultan khẳng định, AFF Cup là một giải đấu hết sức quan trọng trong sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á và nhờ có giải đấu này, trình độ của các đội tuyển trong khu vực ngày một tiến bộ.

Ông nói: “Với tư cách là người đứng đầu AFF, tôi còn thật sự mong muốn, các đội tuyển Đông Nam Á không dừng lại ở những gì mình đang có, mà cần phải nỗ lực không mệt mỏi để ngày càng tiếp cận với trình độ của bóng đá châu lục.

Tại AFF Cup 2014, các đội tuyển hãy cống hiến toàn bộ khả năng của mình, cạnh tranh quyết liệt nhưng cao thượng để giành chiến thắng. Ý tôi không có nghĩa là phải chiến thắng bằng mọi giá mà AFF Cup thực sự phải là một sân chơi đẳng cấp, ở đó các tuyển thủ thể hiện được sự sáng tạo và chuyên môn cao nhất của mình”.

Chủ tịch AFF cho biết tiếp: “Việc đội tuyển Việt Nam mời HLV người Nhật Bản dẫn dắt là bước đệm quan trọng để giúp bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp. Tôi đánh giá rất cao Việt Nam ở giải đấu lần này và với lợi thế sân nhà, đội tuyển của các bạn là ứng viên vô địch.

Tuy nhiên, là người Malaysia, tôi mong mỏi đội tuyển nước mình đăng quang giải năm nay. Kể từ AFF Cup 2010, chúng tôi chưa được nếm mùi chiến thắng và AFF Cup 2014 sẽ là cơ hội để Malaysia chứng tỏ được sức mạnh của mình”.

Chiều 4.8, trả lời một kênh truyền hình nước ngoài, HLV Miura nhấn mạnh: “Tôi đang nóng lòng chờ đợi kết quả bốc thăm nhưng dù có nằm ở bảng nào, tuyển Việt Nam cũng phải chiến đấu hết mình. Chúng tôi sẽ biến sân nhà thành lợi thế về mặt tinh thần và trước mắt đặt ra chỉ tiêu vào bán kết. Rồi từ đó tiến vào chung kết”. 

Lễ bốc thăm chiều 5.8 sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV3. Lần bốc thăm thứ nhất là vòng loại dành cho 5 đội gồm: Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor (vòng loại được tổ chức tại thủ đô Viên Chăn (Lào) từ ngày 8 đến 19.10.2014 để chọn 2 đội đứng đầu vào vòng chung kết).

Phần 2 là lễ bốc thăm vòng chung kết. VCK do Việt Nam và Singapore đồng đăng cai với có sự góp mặt của 8 đội. Trong đó có 2 đội vượt qua vòng loại nói trên và 6 đội vào thẳng là Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines sẽ diễn ra từ 22.11 đến 20.12.2014.

Tại VCK, 8 đội sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng.  Đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền thi đấu vòng bán kết theo thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết cũng diễn ra theo thể thức tương tự để chọn ra nhà vô địch mới của bóng đá Đông Nam Á.

Sau lễ bốc thăm, Ban tổ chức tiến hành họp báo cũng chia làm hai phần, phần 1 dành cho các đội tham dự vòng loại và phần 2 dành cho 6 đội đã được vào VCK.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.