Công Vinh: Nếu được lựa chọn, tôi thích bảng B hơn

05/08/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Tiền đạo số 1 của đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh cho biết anh muốn được đối đầu với những đối thủ mạnh như Malaysia hay Thái Lan tại AFF Cup 2014.

(TNO) Tiền đạo số 1 của đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh cho biết anh muốn được đối đầu với những đối thủ mạnh như Malaysia hay Thái Lan tại AFF Cup 2014.

>> Việt Nam thoát bảng ‘tử thần’ ở AFF Cup 2014
>> Hôm nay bốc thăm AFF Cup 2014: VN có thể chung bảng với Malaysia
>> Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng chưa chắc suất dự AFF Cup 2014


Tiền đạo Công Vinh và HLV Toshiya Miura trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo - Ảnh: Minh Tú

Vào chiều nay (5.8), Lễ bốc thăm AFF Cup 2014 đã được tiến hành tại khách sạn Sheraton (Hà Nội). Những lá thăm đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng A cùng với các đội Philippines, Indonesia và đội nhì vòng loại.

Đây được đánh giá là bảng đấu "dễ thở" bởi ở bảng B có sự góp mặt của chủ nhà Singapore, Malaysia, Thái Lan và đội nhất vòng loại.

Có mặt trong buổi lễ bốc thăm, tiền đạo Công Vinh đã đưa ra những nhận định của mình về những đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu AFF Cup sắp tới.

"Cục diện bảng A có vẻ nhẹ hơn bảng B. Dù đội tuyển Việt Nam được rơi vào bảng mà mọi người đánh giá là nhẹ hơn, nhưng tôi không phấn khích. Tôi muốn được thử lửa thật sự ở bảng đấu tử thần với những đối thủ cực mạnh như Malaysia hay Thái Lan.

Nhưng dù là bảng nào, chúng tôi chắc chắc cũng sẽ phải chiến đấu. Tôi ủng hộ hoàn toàn ý định trẻ hóa đội hình của HLV Miura và sức trẻ của lứa cầu thủ mới cộng với kinh nghiệm của những cựu binh sẽ tạo nên một màu sắc mới cho tuyển Việt Nam. Tôi tin HLV Miura sẽ có những thay đổi mang tính cách mạng với tuyển Việt Nam và chúng tôi sẽ không làm thất vọng khán giả nhà", Công Vinh phát biểu.

Trong khi đó, HLV Miura cho biết: "Tôi không coi đội tuyển Việt Nam là ứng viên cho chức vô địch. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải trẻ hóa đội hình. Đó là cách tốt nhất để cải thiện lối chơi.

Tôi không am hiểu nhiều lắm về bóng đá Đông Nam Á. Do đó, tôi sẽ phải tìm hiểu qua nhiều kênh và từ đó có thể xây dựng cho đội những phương án thích hợp cho từng đối thủ.

Sân nhà là động lực rất tốt, tôi sẽ không biến nó thành áp lực. Tuyển Việt Nam từng giành vô địch vào năm 2008 và tôi muốn tái lập thành tích đó vào năm nay".

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2014, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 22.8. Thầy trò HLV Miura sẽ có trận giao hữu quốc tế đầu tiên vào ngày 1.9 tại sân Mỹ Đình với khách mời là đội tuyển CHDCND Triều Tiên.

HLV Thomas Dooley (người Mỹ) của đội tuyển Philippines:

Chỉ có sự chuẩn bị thật nghiêm túc mới làm nên chiến thắng tại AFF Cup. Tôi có thể cảm nhận rõ điều này khi chứng kiến không khí rất nóng tại Lễ bốc thăm. Về lý thuyết, có vẻ như bảng A nhẹ hơn nhưng nếu cứ suy nghĩ như thế sẽ rất dễ dẫn đến sự chủ quan.

Tôi không muốn cầu thủ của mình mất tập trung ngay trong quá trình chuẩn bị. Họ cần phải cẩn trọng và chơi từng trận một cách nỗ lực nhất. Tôi đánh giá rất cao tuyển Việt Nam nhưng họ không phải là đối thủ không thể đánh bại. Bảng A sẽ rất hấp dẫn.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.