HLV U.19 Việt Nam: Đã đấu giải là phải giành chiến thắng

05/08/2014 19:59 GMT+7

(TNO) Thanh Niên Online đã có cuộc phỏng vấn nhanh HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen khi ông cùng đội tuyển bay xuống TP.HCM vào chiều nay để chuẩn bị sang Brunei tham dự Giải U.22 Đông Nam Á vào trưa mai (6.8).

(TNO) Thanh Niên Online đã có cuộc phỏng vấn nhanh HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen khi ông cùng đội tuyển bay xuống TP.HCM vào chiều nay để chuẩn bị sang Brunei tham dự Giải U.22 Đông Nam Á vào trưa mai (6.8).

>> U.19 Việt Nam tập trong mưa
>> U.19 Việt Nam được đội ngũ đầu bếp riêng phục vụ ăn uống tại Brunei
>> U.19 Việt Nam không có chỗ cho cầu thủ thiếu động lực

HLV U.19 Việt Nam: Đã đấu giải là phải giành chiến thắng-1
Các cầu thủ U.19 Việt Nam lại chuẩn bị lên đường dự giải - Ảnh: Khả Hòa

Thưa ông, ông có thể cho biết mục tiêu U.19 Việt Nam tại Giải U.22 Đông Nam Á?

HLV Guillaume Graechen: Mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là chuẩn bị tốt về thể lực và kỹ chiến thuật để hướng đến VCK U.19 châu Á vào tháng 10. Đây là cơ hội rất tốt cho các học trò của chúng tôi cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Nhưng đã đấu giải thì phải giành chiến thắng, U.19 Việt Nam phải bước qua vòng đấu bảng để góp mặt ở bán kết rồi tính tiếp. Các đối thủ có thể hơn chúng tôi đến 3 tuổi, nhưng điều đó không quan trọng.

Ông đặt mục tiêu vào đến bán kết, nhưng đội chỉ có một ngày chuẩn bị trước khi lên đường, liệu các cầu thủ của ông có đủ thể lực để chơi tốt ở giải đấu này?

HLV Guillaume Graechen: Dù không tập trung, nhưng tôi đã có giáo án riêng cho các cầu thủ tập luyện để duy trì thể lực từ ngày 22.7. Tôi tin các cầu thủ của mình vì họ đều có ý thức tự giác cao. Vì thế U.19 Việt Nam sẽ chơi tốt trên đất Brunei.


HLV Graechen rất tin tưởng vào các học trò - Ảnh: Khả Hòa

Giải đấu ở Myanmar đang cận kề, điều gì còn tồn tại ở U.19 Việt Nam khiến ông lo ngại nhất?

HLV Guillaume Graechen: Đó là một vài trụ cột của chúng tôi đang bị chấn thương nhẹ. Tôi hy vọng tất cả đều khỏe mạnh 100% trước khi bước vào VCK U.19 châu Á tại Myanmar. Nhưng tôi không bị động mà đã lên danh sách 35 cầu thủ dự bị. Tôi hy vọng các cầu thủ dự bị có trong danh sách luôn ở trạng thái sẵn sàng để tôi có thể gọi bổ sung bất cứ lúc nào.

Trong chuyến tập huấn ở châu Âu rồi ở Nhật Bản, ông đã thử nghiệm nhiều trung vệ đá cặp với Đông Triều, nhưng chúng tôi có cảm giác ông vẫn chưa thật sự hài lòng?

HLV Guillaume Graechen: Đó là lý do vì sao tôi gọi lại Văn Thiết. Tôi hy vọng Thiết sẽ không còn bị ảnh hưởng chấn thương để có thể chơi với phong độ tốt nhất.

Còn ở vị trí trung phong cắm thưa ông, ông có thật sự hài lòng?

HLV Guillaume Graechen: Tôi vừa có được Hồ Tuấn Tài, Vua phá lưới giải U.19 quốc gia 2014. Tuấn Tài là một mẫu trung phong thật sự mà đội tuyển đang cần. Nếu Tuấn Tài hòa nhập tốt với lối chơi của toàn đội anh ấy sẽ là một chân sút lợi hại.

Xin cảm ơn ông và chúc U.19 VN gặt hái thành công ở Giải U.22 Đông Nam Á.

U.19 Việt Nam được động viên trước khi lên đường

Vào lúc 16 giờ chiều nay, ông Trần Văn Thành, Trưởng đại diện LĐBĐ VN khu vực phía nam (VFF) và ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifoood đã đến thăm và động viên đội tuyển U.19 Việt Nam trước lúc lên đường.

Ông Trần Văn Thành thay mặt VFF chúc đội tuyển U.19 Việt Nam thi đấu thành công tại Giải U.22 Đông Nam Á. Ông Lê Nguyên Hòa thay mặt Nutifood tặng cho mỗi cầu thủ 100 USD để các cầu thủ có thể tiêu vặt đồng thời khích lệ toàn đội chơi tốt đem chiến thắng về cho bóng đá VN.

Ông Lê Nguyên Hòa cũng cho biết Nutifood sẽ cử đầu bếp snag Brunei để lo ăn uống cho toàn đội.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.