Ngược dòng hạ Liverpool, M.U đăng quang IC Cup 2014

05/08/2014 08:22 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) đã đăng quang tại giải IC Cup 2014 (International Champions Cup - Mỹ) sau khi vượt qua Liverpool với tỷ số 3-1 bằng sự tỏa sáng của Wayne Rooney.

(TNO) Manchester United (M.U) đã đăng quang tại giải IC Cup 2014 (International Champions Cup - Mỹ) sau khi vượt qua Liverpool với tỷ số 3-1 bằng sự tỏa sáng của Wayne Rooney.

>> M.U hạ Real Madrid để vào chung kết International Champions Cup
>> Hạ gục AC Milan, Liverpool hẹn gặp M.U ở chung kết ICC Cup
>> HLV Van Gaal: M.U sẽ chơi giống như tuyển Hà Lan

 
Rooney (trái) chơi nổi bật trong lần đầu chính thức đeo băng đội trưởng M.U - Ảnh: Reuters

Chưa đầy 1 tháng sau khi nhậm chức, HLV Louis van Gaal đã biến M.U từ một đống hỗn độn trở thành đội bóng thi đấu đầy cá tính. Những tàn dư dưới thời David Moyes, như sự vô tổ chức cả về sinh hoạt lẫn thi đấu đã không còn đất để tồn tại. Thay vào đó là yếu tố kỷ luật, ngăn nắp và khoa học... Và trường hợp của Wayne Rooney là một trong số đó.

Đây là trận đấu mà Rooney lần đầu tiên mang chiếc băng đội trưởng của "Quỷ đỏ". Anh đã chơi khá hay, xông xáo trên hàng công. Chính Rooney là tác giả của bàn san bằng tỷ số 1-1 cho M.U và suýt chút nữa lập cú đúp, nếu như trong tình huống ghi bàn ở phút 64 được trọng tài công nhận.

 
Trông Rooney khá chững chạc khi lên chức đội trưởng - Ảnh: Reuters

Tình huống trên diễn ra khá nhanh và nhạy cảm. Cú treo bóng vào trong của Ashley Young đã khiến bóng chạm mép lưới sau của Liverpool và bật trở lại đúng vị trí Rooney đang trên đà lao xuống. Tuy nhiên sau khi xem lại băng ghi hình, trọng tài bàn đã góp ý cho trọng tài chính rút lại quyết định.

Hiệp 1 là thời gian các học trò Van Gaal gặp khá nhiều vất vả. Một điều khá trùng hợp là ở trận này cả 2 đội cầu thủ đeo băng thủ quân, đều người Anh, đã tỏa sáng.


Jones phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm

 
Steven Gerrard sút phạt đền chính xác mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Nếu như Rooney đã khai hỏa trong lần đầu đeo băng đội trưởng M.U thì phía bên kia, thủ quân Steven Gerrard cũng chính là cầu thủ sút thành công quả phạt đền, mở tỷ số cho Liverpool sau tình huống Jones phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm (phút 15).

Có thể nói, chính việc chủ động chơi phòng ngự quá sớm của Liverpool đã khiến họ phải trả giá. Có điều, sự trả giá đó phải đến những phút đầu hiệp 2.

 
Rooney ăn mừng bàn san bằng tỷ số 1-1


Juan Mata (áo đỏ, giữa) nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U - Ảnh: AFP/Reuters

Chỉ trong vòng 2 phút (55 và 57) lần lượt Rooney rồi Juan Mata tỏa sáng, tạo ra một cú lội ngược dòng khá ngoạn mục cho M.U trên đất Mỹ.

Juan Mata trận này chơi không thật hay nhưng biết tỏa sáng đúng lúc. Trong bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U, Mata đã có phần may mắn khi cú sút trong vòng cấm của anh đã đưa bóng chạm chân Sakho, đổi hướng khiến thủ thành Mignolet bó tay.

Trong những phút cuối trận, Liverpool là đội kiểm soát bóng nhưng các cơ hội không được tạo ra nhiều. Việc thiếu vắng một trung phong kiểu như Luis Suarez khiến các cầu thủ áo vàng gặp khó khăn để tạo sức ép.

Phút 88, số phận của Liverpool đã được định đoạt sau pha lập công của Lingaard. Young đi bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong. Kagawa đỡ hụt, giúp Lingaard tiếp bóng tốt rồi tung chân sút như búa bổ khiến thủ thành Mignolet phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Thắng thuyết phục với tỷ số 3-1, M.U đã đăng quang tại IC Cup 2014 và đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực cách tân của tân HLV người Hà Lan Louis Van Gaal.

 
HLV Louis Van Gaal khá mát tay khi dẫn dắt M.U - Ảnh: AFP

Như vậy, trong 5 trận dưới thời Van Gaal, M.U toàn thắng. Quỷ đỏ thực sự đã lột xác chỉ sau một thời gian ngắn ngủi.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

MANCHESTER UNITED: De Gea, Evans (Blackett 46), Smalling, Jones, Valencia (Shaw 9), Herrera (Lingard 78), Fletcher (Cleverley 46), Young, Mata (Kagawa 68), Rooney [captain], Hernandez (Nani 68).

Không sử dụng: Lindegaard, Amos, Johnstone, M Keane, James, Zaha, W Keane.

LIVERPOOL: Mignolet, Kelly, Johnson, Skrtel, Sakho (Toure 74), Gerrard [captain] (Lucas 62), Allen (Ibe 62), Henderson, Coutinho (Peterson 77), Lambert (Can 62), Sterling.

Không sử dụng: Jones, Coates, Coady, Phillips, Robinson, Suso.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.