Sân Hàng Đẫy tổ chức một trận vòng bảng AFF Cup

05/08/2014 20:32 GMT+7

* Ông Avramovic 'nhắn nhủ' HLV Miura (TNO) Vòng chung kết (VCK) AFF Cup 2014 sẽ khởi tranh từ ngày 22.11 đến 20.12.2014. Tại Việt Nam, ngoài sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy cũng được chọn được tổ chức.

* Ông Avramovic 'nhắn nhủ' HLV Miura

(TNO) Vòng chung kết (VCK) AFF Cup 2014 sẽ khởi tranh từ ngày 22.11 đến 20.12.2014. Tại Việt Nam, ngoài sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy cũng được chọn được tổ chức.

>> Việt Nam thoát bảng ‘tử thần’ ở AFF Cup 2014
>> Công Vinh: Nếu được lựa chọn, tôi thích bảng B hơn
>> Hôm nay bốc thăm AFF Cup 2014: VN có thể chung bảng với Malaysia

Sân Hàng Đẫy tổ chức một trận vòng bảng AFF Cup
Sân Hàng Đẫy sẽ tổ chức 1 trận vòng AFF Cup 2014 - Ảnh: Minh Tú

Bảng B sẽ diễn ra tại SVĐ quốc gia Singapore với sức chứa 55.000 chỗ ngồi. Đây là địa điểm thuộc khu Liên hợp thể thao quốc gia và lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại AFF Cup.

Các trận đấu của Bảng A hầu hết tổ chức tại sân Mỹ Đình với sức chứa 40.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, theo ông Dương Nghiệp Khôi, Phó Tổng thư ký VFF: “Để tránh tiêu cực, hai trận cuối cùng của vòng bảng vào ngày 28.11 sẽ diễn ra cùng giờ: một trận sẽ diễn ra tại sân Mỹ Đình giữa Việt Nam gặp Philippines; trận còn lại giữa Indonesia và đội nhì vòng loại diễn ra tại sân Hàng Đẫy”.

Sắp tới, Ban tổ chức sân Hàng Đẫy sẽ phải tiến hành tu sửa lại một số hạng mục công trình nhằm đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Phát biểu tại lễ bốc thăm, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cam kết: “Với sự ủng hộ và tạo mọi điều kiện của Nhà nước, Chính phủ và các Bộ ngành có liên quan, VFF sẽ tổ chức AFF Cup 2014 thành công. Chúng tôi có nhiều thuận lợi trong quá trình chuẩn bị về cơ sở vật chất: sân thi đấu, sân tập, khách sạn, an ninh, an toàn cho giải đấu, công tác tiếp thị tuyên truyền nhằm tốt nhất cho công tác đăng cai".

Được biết, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sắp thỏa thuận xong với VTV về bản quyền truyền hình AFF Cup 2014. Còn bản quyền giải đấu này trên điện thoại đã được bán cho Tập đoàn viễn thông Viettel.

Ông Avramovic "nhắn nhủ" HLV Miura

Khi HLV Miura nói về mục tiêu của tuyển Việt Nam, ngồi cùng bàn họp báo, ông Avramovic (người đã từng 3 lần đưa Singapore đăng quang AFF Cup và giờ đang dẫn dắt Myanmar, đội bóng phải đá vòng loại) vẫn thản nhiên như không và tiếp tục cầm chiếc bút chì vẽ vài đường nguệch ngoạc vào tờ giấy trắng trước mặt.

Được đề nghị phát biểu, người quá am tường về bóng đá khu vực, HLV Avramovich đã nói đầy ẩn ý như thể nhắn nhủ người đồng nhiệm mới chân ướt chân ráo: “Bóng đá Đông Nam Á rất khó làm bởi sự kỳ vọng của người dân luôn ở mức gần như tuyệt đối.

Nếu chịu được áp lực sẽ thành công. Tôi thấy các đội tuyển lần này đều có chất lượng rất cao. Myanmar phải chiến đấu ở vòng loại nhưng tôi tin các cầu thủ của mình sẽ có mặt ở VCK”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có HLV thể lực người Nhật

Trao đổi với Thanh Niên Online, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: "Theo quan sát của mọi người, bảng B có nhiều thuận lợi hơn. Nhưng chúng ta sẽ tận dụng sự thuận lợi ấy bằng cách nào?

Không thể bằng sự chủ quan mà phải đi những bước thật chắc. VFFkhông sợ tốn kém và sẽ có đủ chi phí cho mọi yêu cầu mà HLV Miura đặt ra.

Tuyển Việt Nam sẽ được đấu giao hữu với nhiều loại đối tượng và có đẳng cấp. VFF sẽ mời đội tuyển CHDCND Triều Tiên sang thi đấu vào ngày 1.9 và mời cả đội tuyển Palestin vào ngày 10.11. Đây là hai đối thủ đều có thứ hạng không tồi trong bảng xếp hạng FIFA. Palestin vừa chiến thắng ở Chanllenge Cup và còn lọt vào một giải đấu tầm cỡ châu lục tại Úc.

Đặc biệt trong đợt tập huấn nước ngoài duy nhất của Việt Nam tại Nhật Bản, Liên đoàn bóng đá nước này đã đồng ý hỗ trợ HLV Miura bằng việc tăng cường một HLV thể lực và một HLV thủ môn.

Ở Nhật, đội tuyển Việt Nam dự kiến có 2 - 3 trận giao hữu với những quân xanh có chất lượng".

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.