Xavi chia tay tuyển Tây Ban Nha

06/08/2014 07:00 GMT+7

(TNO) Kết quả đáng thất vọng của tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2014 vừa qua đã trở thành lý do chính cho quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của Xavi.

(TNO) Kết quả đáng thất vọng của tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2014 vừa qua đã trở thành lý do chính cho quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của Xavi.

>> Xavi hy vọng kịp bình phục trước World Cup
>> Rộ tin Puyol và Xavi giận nhau vì cùng yêu một người đẹp
>> Sao Tây Ban Nha nô nức dự đám cưới Xavi

 
Thất bại tại Brazil, nhất là trận thua Hà Lan 1-5 khiến Xavi (8) quyết định chia tay đội tuyển - Ảnh: AFP

Theo Marca, tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha, Xavi đã thông báo cho Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha quyết định của mình dù anh chưa nói chuyện cá nhân với HLV Del Bosque.

"Tôi quyết định không thi đấu cho đội tuyển quốc gia nữa, tôi muốn cảm ơn liên đoàn và các huấn luyện viên đã chọn tôi từ những ngày đầu tiên. Thật tuyệt vời khi làm việc với họ và chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha. Tôi rất hài lòng, tự hào và hạnh phúc. Chúc đội tuyển may mắn".

"Tốt nhất ông Del Bosque nên tiếp tục dẫn dắt. Từ hôm nay, tuyển Tây Ban Nha sẽ có thêm một fan hâm mộ cuồng nhiệt, đó là tôi".

Xavi cũng không quên nhắc lại nỗi buồn mang tên World Cup 2014: "Tôi đã gây thất vọng lớn tại Brazil mùa hè vừa rồi, nhất là việc không tham gia vào trận đấu quyết định với Chile", Xavi thổ lộ.

Xavi nói thêm với Marca: "Tôi đã thông báo tin này cho liên đoàn. Tôi vẫn chưa tâm sự với tư cách cá nhân với HLV Del Bosque. Tôi cảm ơn ông ấy về tất cả mọi thứ. Tôi đã có một thời gian tuyệt vời tại đội tuyển".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.