HLV Liverpool: Van Gaal sẽ bị sốc ở Premier League

06/08/2014 15:54 GMT+7

(TNO) HLV Brendan Rodgers của Liverpool cho rằng người đồng nghiệp Louis Van Gaal sẽ gặp những bất ngờ khi dẫn dắt Manchesters United (M.U) thi đấu tại Premier League mùa giải tới.

(TNO) HLV Brendan Rodgers của Liverpool cho rằng người đồng nghiệp Louis Van Gaal sẽ gặp những bất ngờ khi dẫn dắt Manchesters United (M.U) thi đấu tại Premier League mùa giải tới.

>> M.U kiếm tiền nhiều hơn Real Madrid trong chuyến du đấu Mỹ
>> Ngược dòng hạ Liverpool, M.U đăng quang IC Cup 2014
>> Hạ gục AC Milan, Liverpool hẹn gặp M.U ở chung kết ICC Cup

HLV Liverpool: Van Gaal sẽ bị sốc ở Premier League
M.U vừa giành chức vô địch International Champions Cup - Ảnh: Reuters

Kể từ khi dẫn dắt M.U sau khi World Cup kết thúc, HLV Van Gaal vẫn chưa nếm mùi thất bại. "Quỷ đỏ" thành Manchester gây ấn tượng khi đánh bại Real Madrid và Liverpool với cùng tỷ số 3-1 trên con đường đi đến chức vô địch giải đấu giao hữu International Champions Cup trên đất Mỹ.

Đó là một thành tích hết sức khả quan nếu so sánh với những gì người tiền nhiệm David Moyes làm được ở cùng thời điểm này năm ngoái.

Tuy nhiên, HLV Rodgers của Liverpool đã lên tiếng cảnh báo người đồng nghiệp rằng mọi chuyện sẽ rất khác khi mùa giải mới tại Premier League bắt đầu.

HLV Liverpool: Van Gaal sẽ bị sốc ở Premier League-2
HLV Van Gaal đã có sự khởi đầu tuyệt vời khi dẫn dắt M.U - Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ rằng Van Gaal sẽ sớm nhận ra rằng tính cạnh tranh tại giải Ngoại hạng Anh là hoàn toàn khác với những gì ông ấy đã trải qua tại những giải đấu khác.

Tại những giải đấu trước đây Van Gaal làm việc, chỉ có 1 hoặc 2 đội bóng thật sự mạnh và họ thường dễ dàng giành chiến thắng.

Tại Premier League, trong một ngày nào đó, đội đầu bảng vẫn có thể phải nhận thất bại trước đội cuối bảng. Điều này không dễ xảy ra ở những giải đấu khác. Tôi chắc rằng Van Gaal sẽ bị sốc bởi đó là điều mà nhiều HLV nước ngoài đến làm việc tại Anh từng chia sẻ với tôi", Sport Mail dẫn lời HLV Rodgers.

HLV Liverpool: Van Gaal sẽ bị sốc ở Premier League-3
HLV Rodgers cho rằng tính cạnh tranh ở Premier League là rất khốc liệt - Ảnh: AFP

Đánh giá về cuộc đua đến chức vô địch mùa giải tới, HLV Rodgers cho rằng không có đội nào chiếm ưu thế và giải đấu sẽ diễn ra rất hấp dẫn.

"Lịch sử cho thấy Premier League là giải đấu rất khốc liệt và mùa giải sắp tới sự cạnh tranh cũng sẽ rất căng thẳng. M.U đang muốn lấy lại vị thế của mình sau một mùa giải thất bại. Nhưng điều là không hề dễ dàng.

Bởi Chelsea luôn là một đối thủ rất khó chơi, Man City là đương kim vô địch và sở hữu một đội hình chất lượng cao. Một số đội khác như Arsenal hay Tottenham luôn sẵn sàng nhảy vào cuộc đua.

Ở mùa giải vừa qua, có đến 4 hay 5 đội có thể giành chức vô địch và khoảng cách cuối cùng cũng là khá sít sao. Chính vì thế, mùa giải này, các ứng viên cần phải rất thận trọng trong từng vòng đấu", HLV Rodgers phân tích.

Trong những năm qua, Liverpool và M.U là những đối thủ không đội trời chung. Dù vậy, HLV Rodgers vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Van Gaal.

Nhà cầm người Bắc Ireland nói: "Van Gaal là một trong những HLV giàu kinh nghiệm nhất châu Âu. Ông ấy từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn và có được bộ sưu tập thành tích đáng nể. Ông ấy chính là tấm gương cho tất cả những HLV trẻ noi theo".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.