Những điều chưa biết về tân binh cao 2 mét của M.U

06/08/2014 19:11 GMT+7

(TNO) Không ít người bất ngờ khi bản hợp đồng đầu tiên của mùa giải khiến ban lãnh đạo Manchester United (M.U) quyết tâm theo đuổi không phải ngôi sao danh tiếng nào mà là thủ môn trẻ Vanja Milinkovic-Savic.

(TNO) Không ít người bất ngờ khi bản hợp đồng đầu tiên của mùa giải khiến ban lãnh đạo Manchester United (M.U) quyết tâm theo đuổi không phải ngôi sao danh tiếng nào mà là thủ môn trẻ Vanja Milinkovic-Savic.

>> M.U kiếm tiền nhiều hơn Real Madrid trong chuyến du đấu Mỹ
>> M.U sẵn sàng thiết lập kỷ lục mới để mua Vidal
>> M.U bán hớ hàng ngàn áo đấu

 
Chàng thủ môn cao kều khoe ảnh trên Twitter ngày ký hợp đồng với M.U

M.U vừa chính thức có được chữ ký của cầu thủ 17 người Serbia từ CLB FK Vojvodina. Anh là cầu thủ đầu tiên cập bến sân Old Trafford dưới thời tân HLV Louis Van Gaal.

Chủ tịch Zoran Scepanovic của CLB đang chơi tại giải quốc gia Serbia cho biết Milinkovic sẽ ở lại đội bóng đến hết mùa giải trước khi đến Manchester vào hè năm sau.

“Sau những cuộc đàm phán kéo dài vào tháng trước thì hai CLB đã thống nhất được tất cả các điều khoản và thủ môn đầy tiềm năng của chúng tôi sẽ chuyển đến chơi cho M.U.

Milinkovic sẽ tiếp tục ở lại thi đấu và tập luyện cùng FK Vojvodina dưới sự giám sát của các chuyên gia đến từ M.U”, tờ Independent dẫn lời ông chủ của FK CLB Serbia.

Cầu thủ được kỳ vọng là người kế thừa của thủ thành De Gea sinh ngày 20.2.1997. Dù mới 17 tuổi nhưng Milinkovic sở hữu chiều cao vượt trội 2,02 mét.

Anh xuất thân từ một gia đình có truyền thống thể thao khi cha của Milinkovic từng chơi bóng cho CLB FK Becej và mẹ là một vận động viên bóng rổ. Anh của thủ thành này là tiền vệ Sergej Milinkovic cũng đang thi đấu cho CLB Vojvodina và là thành viên của tuyển U.19 Serbia.

Thủ thành trẻ chơi trận đầu tiên cho đội U.17 quốc gia trong chiến thắng 6-0 của Serbia trước Andorra ở vòng loại giải vô địch U.17 châu Âu hồi tháng 10 năm ngoái. Từ đó đến nay Milinkovic đã có tổng cộng 6 lần khoác áo U.17 Serbia và chỉ để lọt lưới 3 bàn.

Những nhà tuyển trạch của M.U đã để mắt tới tài năng trẻ này khi chứng kiến anh tỏa sáng trong trận hòa 1-1 giữa Serbia và Đức vào tháng 3 và mời Milinkovic sang Anh để thử việc sau đó.

Milinkovic cũng là cầu thủ Serbia thứ 3 khoác áo M.U trong lịch sử sau trung vệ kỳ cựu Nemanja Vidic và tiền vệ cánh Zoran Tosic.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.