Tuyển Việt Nam 'khai vị' tại AFF Cup 2014 bằng tuyển Indonesia

06/08/2014 15:45 GMT+7

* Tuyển Indonesia không có gì phải lo lắng khi đối đầu Philippines hay Việt Nam!(TNO) Do được xếp là hạt giống với mã số A1 nên đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục AFF Cup 2014 bằng cuộc đọ sức với Indonesia - một đối thủ khá duyên nợ...

* Tuyển Indonesia không có gì phải lo lắng khi đối đầu Philippines hay Việt Nam!

(TNO) Do được xếp là hạt giống với mã số A1 nên đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục AFF Cup 2014 bằng cuộc đọ sức với Indonesia - một đối thủ khá duyên nợ...

>> Khi ông Miura đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2014
>> Bốc thăm AFF Cup 2014: Không có bảng nào nhẹ
>> Sân Hàng Đẫy tổ chức một trận vòng bảng AFF Cup
>> Việt Nam thoát bảng ‘tử thần’ ở AFF Cup 2014

 
 Công Vinh (áo đỏ) và các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Indonesia trong trận ra quân tại AFF Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Trong 3 giải đấu gần nhất (2008, 2010 và 2012), tuyển Việt Nam chưa từng chạm trán Indonesia. Lần gần nhất tuyển Việt Nam đụng độ Indonesia ở AFF Cup là năm 2007. Ở giải đấu năm đó, Việt Nam đã thủ hòa 1-1 với Indonesia, cùng Singapore giành vé vào bán kết (sau đó để thua Thái Lan với tỷ số 0-2).

Ở trận đấu thứ 2 tại AFF Cup 2014, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ chạm trán đội nhì vòng loại (ngày 25.11). Còn ở trận đấu cuối cùng vòng bảng (ngày 28.11), Việt Nam sẽ gặp Philippines, đối thủ mà chúng ta đều để thua ở 2 giải AFF Cup gần nhất (2010 và 2012).

Các trận đấu ở bảng A AFF Cup 2014 diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Duy chỉ có trận đấu giữa Indonesia và đội xếp nhì vòng loại diễn ra ở sân Hàng Đẫy do đây là trận đấu thuộc loạt trận cuối vòng bảng, phải đá cùng giờ.

Bảng B của AFF Cup 2014 sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Singapore với sức chứa 55.000 chỗ ngồi. Đây là địa điểm thuộc khu Liên hợp thể thao quốc gia và lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại AFF Cup. Trận đấu khai màn bảng B sẽ diễn ra sau bảng A một ngày (23.11) giữa Malaysia và đội nhất vòng loại.

Trước khi bắt đầu vòng bảng, các trận vòng loại AFF Cup sẽ diễn ra tại Lào từ ngày 12-20.10. Thể thức vòng loại là đá vòng tròn 1 lượt, 2 đội dẫn đầu sẽ giành quyền vào chơi vòng bảng.

Các trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 sẽ diễn ra vào ngày 6-7.12. Các trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 4 ngày. Hai đội dẫn đầu vòng bảng sẽ được ưu tiên đá trận lượt về trên sân nhà. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 17.12 và trận lượt về diễn ra sau đó 3 ngày.

Tuyển Indonesia không có gì phải lo lắng khi đối đầu Philippines hay Việt Nam!

Đội tuyển Indonesia bày tỏ sự hài lòng khi nằm ở bảng đấu với đồng chủ nhà Việt Nam và Philippines.

Vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng FIFA của đội tuyển xứ vạn đảo là 153, trong khi tuyển Việt Nam xếp hạng 129 và Philippines (128).

 
Cựu HLV đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl hiện đang dẫn dắt tuyển Indonesia - Ảnh: AFP

Cựu danh thủ Indonesia, từng dự Tiger Cup 1998 và hiện giữ vai trò trợ lý HLV trưởng Alfred Riedl -  ông Widodo C.Putro tự tin phát biểu trên trang Bolaindo.com: "Chúng tôi không có gì phải lo lắng khi đối đầu Philippines hay Việt Nam.

Việc xếp hạng của FIFA chỉ mang tính chất tham khảo còn chất lượng đội hình của đội tuyển Indonesia không thua kém bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi thận trọng nhưng tự tin vào việc lọt vào bán kết giải năm nay.

Thời điểm hiện tại, HLV Riedl vẫn đang thử nghiệm đội hình, song 80% các cầu thủ sẽ được điền tên vào danh sách dự AFF Cup 2014. Vấn đề còn lại là lắp đặt đội hình và vận hành lối chơi tốt nhất. Hiện tại, ban huấn luyện đang nghiên cứu cách đối phó với đối thủ Việt Nam và Philippines".

Thủ môn Kurnia Meiga cũng khá hài lòng với việc đội nhà nằm ở bảng đấu có đội tuyển Việt Nam.

"Nếu được chọn, tôi cũng muốn gặp đối thủ như Việt Nam tại vòng bảng. Nhờ đó, Indonesia sẽ gặp đối thủ nhẹ nhàng hơn ở bán kết. Chỉ có điều việc nằm ở bảng đấu tại Singapore cũng rất tuyệt vời. Hiện có rất nhiều người Indonesia làm việc tại đây và sẽ thuận lợi cho người hâm mộ đến sân cổ vũ cho chúng tôi thi đấu hơn so với tại Việt Nam", thủ thành Meiga nói.

LỊCH THI ĐẤU GIẢI AFF CUP 2014

 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.