Celtic dừng bước ở vòng sơ loại Champions League

07/08/2014 05:33 GMT+7

(TNO) Một thông tin không vui đối với người hâm mộ đội bóng tên tuổi của Scotland, rạng sáng nay Celtic đã bị loại khỏi Champions League mùa 2014-2015 sau khi thất bại chung cuộc 1-6 trước đối thủ Legia Warsaw của Ba Lan ở vòng sơ loại thứ 3.

(TNO) Một thông tin không vui đối với người hâm mộ đội bóng tên tuổi của Scotland, rạng sáng nay Celtic đã bị loại khỏi Champions League mùa 2014-2015 sau khi thất bại chung cuộc 1-6 trước đối thủ Legia Warsaw của Ba Lan ở vòng sơ loại thứ 3.

>> Suýt choảng nhau to vì cướp... cờ ở Champions League
>> Một cầu thủ gốc Việt thi đấu tại Champions League
>> Atletico Madrid nhận hơn 50 triệu euro nhờ Champions League

 


Rất đông cổ động viên Celtic đến sân Celtic Park để ủng hộ đội nhà - Ảnh: UEFA

Ở trận lượt đi tại Ba Lan, đương kim vô địch Scotland đã để thua 1-4 và đó là cú sốc không nhỏ. Những tưởng Celtic sẽ tạo ra một cú lội ngược dòng hoặc ít ra họ tìm thấy con đường sáng sủa ở lượt về, trước cổ động viên nhà.

Thế nhưng, kỳ vọng ấy đã không thành hiện thực. Celtic lại dễ dàng chịu thúc thủ trước đám đông khán giả nhà. Michal Zyro, ở phút 36, rồi Michal Kucharczyk, ở phút 61, lần lượt đánh sập hàng thủ chủ nhà, hạ thủ môn Fraser Foster để giúp Legia thắng tiếp 2-0 và ấn định kết quả chung cuộc 6-1 cho CLB của Ba Lan.

 
Michal Zyro (áo đỏ) mở tỷ số cho Legia Warsaw


Michal Kucharczyk (áo đỏ) ấn định tỷ số 2-0 cho Legia Warsaw - Ảnh: UEFA

Nhờ thắng lợi này, Legia giành quyền vào đá play-off và tiến gần hơn hết đến việc dự vòng bảng Champions League lần đầu tiên sau 18 năm, kể từ lần gần nhất họp góp mặt ở mùa 1995-1996.

Sau trận đấu, HLV Ronny Deila của Celtic đã mô tả đây là "một ngày đen tối" với CLB. Trận này, HLV Ronny Deila dù đã thay đổi hệ thống chiến đấu suốt trận đấu nhưng tính hiệu quả lại không cao.


HLV Ronny Deila (đầu tiên bên trái) thẩn thờ nhìn Celtic bị vùi dập - Ảnh: UEFA

"Tôi không cảm thấy xấu hổ nhưng cũng không hài lòng. Thật tiếc cho các cầu thủ, họ có khát khao nhưng lại chơi không đủ tốt để thực hiện cuộc lội ngược dòng", HLV Ronny Deila nói với Reuters.

Một ông lớn khác cũng thua lượt đi tại vòng loại thứ ba là Zenit St Petersburg. Nhưng sau thất bại 0-1 trên sân đối thủ Cyprus AEL Limassol, đội bóng nhà giàu Nga dưới trướng HLV Andre Villas-Boas đã đảo ngược tình thế ở lượt về.

Trên sân nhà Petrovski hôm qua, Zenit chỉ gặp chút lúng túng trong hiệp đầu, nhưng bùng nổ sau giờ giải lao để thắng đậm 3-0 và đi tiếp với kết quả chung cuộc 3-1.

 
Tiền đạo Danny ăn mừng bàn thắng cho Zenit - Ảnh: UEFA

Tiền đạo người Venezuela Salomon Rondon mở tỷ số trận lượt về ở phút 55 với một pha đánh đầu. Cũng chính Rondon ghi đậm dấu ấn ở tình huống Zenit nhân đôi lợi thế với pha dứt điểm khiến thủ môn đối phương không bắt dính bóng, giúp Danny ập vào dứt điểm bồi ở phút 88.

Tiền đạo kỳ cựu người Nga Kerzhakov ấn định tỷ số 3-0 đúng phút 90 với một quả đá phạt đền chuẩn xác sau khi chính anh bị phạm lỗi trong vòng cấm Limassol.

Như vậy, sau khi vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa 2014-2015 kết thúc đã xác định được 20 cái tên sẽ đá vòng play-off. Ở nhóm Champions Route (nhóm các đội vô địch) gồm có Red Bull Salzburg, Steaua București, APOEL, BATE Borisov, Ludogorets Razgrad, Maribor, Legia Warsaw, Slovan Bratislava, Malmö FF và AaB.

Trong khi đó, nhóm League Route (nhóm các đội không vô địch) gồm có Arsenal, Porto, Zenit, Leverkusen, Napoli, Bilbao, Lille, Copenhagen, Standard Liege và Beşiktaş.

Vào ngày 8.8, ban tổ chức UEFA Champions League sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp vòng play-off của hai nhóm Champions Route và League Route.

Tâm điểm đang được đổ dồn về nhóm League Route khi Arsenal (đội hạt giống) có thể phải chạm trán một trong những cái tên như Bilbao, Lille, Copenhagen, Standard Liege hay Besiktas.

Kết quả vòng loại thứ ba Champions League 2014-2015

BATE Borisov* 3-1 Debrencen (3-2)
Maccabi Tel Aviv 2-2 Maribor (2-3)
Panathinaikos 1-2 Standard Liege (1-2)
Lille 1-1 Grasshoppers Zurich (3-1)
Zenit 3-0 AEL Limassol (3-1)
APOEL Nicosia 2-0 HJK Helsinki (4-2)
Malmo 2-0 Sparta Prague (4-4, Malmo đi tiếp theo luật bàn sân khách)
Sheriff 0-0 Slovan Bratislava (1-2)
Steaua Bucharest 2-1 Aktobe (4-3)
Besiktas 3-1 Feyenoord Rotterdam (5-2)
Copenhagen 2-0 Dnipro (2-0)
Salzburg 2-0 Qarabag (3-2)
Dinamo Zagreb 0-2 AaB Aalborg (1-2)
Celtic 0-2 Legia Warsaw (1-6)
Partizan Belgrade 2-2 Ludogorets (2-2, Ludogorets đi tiếp theo luật bàn sân khách)

* Trong ngoặc là tỷ số chung cuộc, đội in đậm đi tiếp

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.