Neymar sẽ thi đấu cho Barcelona vào đầu mùa giải

07/08/2014 10:49 GMT+7

* Barcelona nhận thất bại trước Napoli (TNO) CLB Barcelona đón nhận tin vui khi tiền đạo Neymar có thể bình phục chấn thương và trở lại thi đấu ở trận đầu tiên của mùa giải 2014-2015.

* Barcelona nhận thất bại trước Napoli

(TNO) CLB Barcelona đón nhận tin vui khi tiền đạo Neymar có thể bình phục chấn thương và trở lại thi đấu ở trận đầu tiên của mùa giải 2014-2015.

>> Suarez không bị cấm... cắn người ở Barcelona
>> HLV Enrique bình thản khi Barcelona bị cầm hòa
>> Barcelona lãi khủng dù có mùa giải thất bát

Neymar có thể thi đấu cho Barcelona vào đầu mùa giải
Chấn thương của Neymar đã tiến triển tốt - Ảnh: Reuters

Neymar đã bi chấn thương lưng sau pha vào bóng thô bạo của trung vệ tuyển Colombia Juan Ziniga trong trận tứ kết World Cup 2014. Cũng vì chấn thương này mà tiền đạo 22 tuổi không thể cùng Brazil dự trận bán kết cũng như trận tranh hạng 3.

Theo chuẩn đoán ban đầu, Neymar sẽ phải nghi thi đấu khoảng 6 tuần. Chính vì vậy, anh này có thể vắng mặt trong trận ra quân tại La Liga của Barcelona gặp Elche vào ngày 23.8.

Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, Neymar cùng các ngôi sao khác như Lionel Messi, avier Mascherano và Dani Alves đã trở lại Barcelona để kiểm tra sức khỏe. Kết quả kiểm tra cho thấy chấn thương của Neymar đã tiến triển tốt hơn so với dự kiến và nhiều khả năng anh có thể góp mặt trong trận đấu với Elche.

Barcelona ra thông báo trên trang web chính thức của đội: "Neymar, Messi, Mascherano và Alves đều đã có mặt tại CLB để kiểm tra y tế. Tất cả đều vượt qua với kết quả tốt. Giờ thì họ sẽ tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải sắp tới".

Đây là một tin tốt đối với HLV Luis Enrique. Bởi trong khoảng thời gian đầu của mùa giải, có thể ông sẽ không có được sự phục vụ của tân binh Luis Suarez. Chân sút Uruguay đang phải chịu án phạt cấm thi đấu của FIFA và quá trình khiếu nại lên Tòa án thể thao quốc tế CAS vẫn chưa đem lại kết quả.

Barcelona nhận thất bại trước Napoli


Dzemaili (20) ghi bàn mang về chiến thắng cho Napoli - Ảnh: AFP

Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Barcelona vừa nhận một kết quả không mấy khả quan khi đội bóng xứ Catalan bị Napoli đánh bại với tỷ số 1-0 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (7.8, giờ VN) tại Thụy Sỹ.

Trong trận đấu vừa qua, Barcelona không có sự phục vụ của các ngôi sao như Lionel Messi hay Neymar. HLV Luis Enrique đã cho 2 tân binh là thủ môn Claudio Bravo và tiền vệ Ivan Rakitic ra sân ngay từ đầu.

Đội bóng xứ Catalan chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, số cơ hội mà họ tạo ra không thật sự nhiều. Pedro, Gerard Deulofeu có cơ hội ghi bàn nhưng đã không dứt điểm thành công.

Trong khi đó, dù tấn công ít hơn nhưng Napoli lại thực sự khiến khung thành Barcelona chao đảo. Thủ môn Bravo đã vài lần phải vất vả cản phá những pha dứt điểm của Marek Hamsik, Lorenzo Insigne.

Đến phút 79, tuyển thủ Thụy Sỹ Blerim Dzemaili tung một cú sút xa đưa bóng đi không thật sự căng nhưng thủ môn Bravo đã mắc sai lầm để vuột bóng vào lưới.

Với trận thua này, HLV Enrique tiếp tục có sự khởi đầu không thật thuận lợi. Cách đây vài ngày, Barcelona đã bị CLB Nice (Pháp) cầm hòa 1-1.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.