Trọng tài Howard Webb về hưu để làm việc mới

08/08/2014 06:30 GMT+7

(TNO) Trọng tài hàng đầu của nước Anh Howard Webb đã tuyên bố giải nghệ để làm giám đốc kỹ thuật cho một công ty chuyên môn.

B?u ch?n
Theo bạn, vị trọng tài sinh năm 1971 này về hưu có hợp lý ?

(TNO) Trọng tài hàng đầu của nước Anh Howard Webb đã tuyên bố giải nghệ để làm giám đốc kỹ thuật cho một công ty chuyên môn.

>> HLV Ferguson cảnh báo trọng tài Webb về Suarez
>> Fan Man City ngại trọng tài Howard Webb
>> Howard Webb không phải là diễn viên chính!

 
Howard Webb truất quyền thi đấu Heitinga (3) tại trận chung kết World Cup 2010 - Ảnh: AFP

Vị trọng tài 43 tuổi này là người đầu tiên bắt trận chung kết UEFA Champions League 2010 lẫn trận chung kết World Cup cùng năm đó giữa Tây Ban Nha và Hà Lan. Ông từ giã nghiệp cầm còi của mình sau 25 năm tung hoành trên các sân cỏ thế giới.

Sau khi treo còi, Webb được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của một tập đoàn chuyên cung cấp trọng tài cho Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Ông vua áo đen nổi tiếng cho biết: "Tôi rất vui mừng để bắt đầu chương mới trong sự nghiệp của mình sau 25 năm tuyệt vời, bổ ích trên sân.

 
Trọng tài Webb bị mang tiếng bênh vực M.U, trong đó có trận truất quyền thi đấu Gerrard - Ảnh: AFP

"Tôi đã trải qua hơn một thập kỷ với vị trí quan trọng nhất trong ngôi nhà Premier League, may mắn được tham gia trong 9 giải đấu quốc tế lớn và cầm còi hai trận chung kết UEFA Champions League và World Cup".

Trong quãng thời gian ông vừa nói, Webb luôn là nỗi sợ hãi của các cầu thủ có ý đồ chơi xấu đối phương.

Người thấm thía điều này nhất có lẽ là hậu vệ người Hà Lan John Heitinga, người bị ông Webb rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu trong trận chung kết World Cup 2010 sau khi cầu thủ này tung cú đạp vào bụng của Alonso.

 
Nhưng ông cũng từng đuổi Rafael Da Silva (2) ra khỏi sân trong trận M.U gặp Chelsea - Ảnh: AFP

Ông Webb tâm sự: "Nghề trọng tài đã cho tôi rất nhiều, tôi nghĩ điều quan trọng là con người phải phù hợp với nghề này theo cách riêng của nó thì mới thấy được mình nhận được nhiều điều từ các trận đấu".
 
Nói về môi trường làm việc mới, vị trọng tài từng làm cảnh sát tâm sự: "Tôi muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa kinh doanh ngành này, tôi tin rằng nơi tôi sắp đến là tốt nhất đối với bản thân. Đây là một môi trường làm việc rất tích cực và tất cả chúng tôi có một mục đích chung là cải thiện chất lượng trọng tài".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.