Bình Dương tổ chức hoành tráng lễ rước cúp vô địch V-League 2014

08/08/2014 20:08 GMT+7

* B.Bình Dương nhận hơn 19 tỉ đồng tiền thưởng(TNO) Lễ rước cúp vô địch V-League 2014 sẽ được CLB Bình Dương và Hội Cổ động viên Bình Dương tổ chức hoành tráng trên một số tuyến phố vào tối 10.8.

* B.Bình Dương nhận hơn 19 tỉ đồng tiền thưởng

(TNO) Lễ rước cúp vô địch V-League 2014 sẽ được CLB Bình Dương và Hội Cổ động viên Bình Dương tổ chức hoành tráng trên một số tuyến phố vào tối 10.8.

>> B.Bình Dương chưa có kế hoạch mua Công Vinh
>> HLV Lê Thụy Hải chưa chắc ở lại Bình Dương
>> Bình Dương vô địch V-League 2014 trước 1 vòng đấu

 
B.Bình Dương đã vô địch trước 1 vòng đấu tại V-League 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Hôm nay, 8.8, phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Bình Dương (BD) Nguyễn Phú Yên đã ký công văn gửi công an tỉnh và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh BD đề nghị hỗ trợ công tác tổ chức lễ rước cúp vô địch V- League 2014 từ 19 giờ 15 đến 20 giờ 30 ngày 10.8, sau khi CLB BD thi đấu xong với Đà Nẵng ở lượt cuối cùng của mùa giải.

Công văn nêu rõ, nhằm đảm bảo lễ rước cúp diễn ra an toàn, sôi nổi, hào hứng và thành công tốt đẹp, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch BD đề nghị hai cơ quan nói trên hỗ trợ xe mô tô dẫn đường cho đoàn rước cúp vô địch V-League trên lộ trình: sân vận động Gò Đậu - đường 30.4 - Đại lộ BD - phố Yersin - đường Cách mạng tháng 8 - đường 30.4 - sân Gò Đậu.

Được biết, nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng sẽ dự khán trận đấu giữa BD và Đà Nẵng.

Một lãnh đạo của Công ty cổ phần bóng đá BD cho biết: “Theo kịch bản, vào giờ nghỉ giữa hiệp của trận đấu, CLB sẽ tổ chức tiệc buffet dành cho các VIP. Còn sau trận đấu sẽ là nghi thức trao cúp vô địch do VPF tiến hành. Còn lễ rước cúp được Hội Cổ động viên BD “chủ xị”.

Chúng tôi hy vọng ngày 10.8 sẽ để lại dấu ấn không quên cho khán giả nhà, không chỉ bằng lễ rước cúp hoành tráng, mà còn cống hiến một trận đấu hay, khép lại mùa giải thành công của BD.

HLV Lê Thụy Hải cũng đã bày tỏ quyết tâm, dù đã vô địch sớm một vòng nhưng BD sẽ thi đấu hết mình, xứng đáng là tân vương hùng mạnh”.

Quan chức này cũng tiết lộ những khoản tiền mà BD sẽ được hưởng ở mùa giải này. Với chức vô địch V-League, đội bóng BD được Công ty VPF thưởng 4 tỉ đồng. Theo quy chế nội bộ của đội bóng từ đầu mùa, CLB  sẽ trích kinh phí hoạt động để thưởng 5 tỉ đồng cho ngôi vị cao nhất V-Luegue 2014.

Ngoài ra, với 13 trận thắng từ đầu mùa, BD được CLB thưởng 6,5 tỉ đồng (500 triệu/trận thắng), 3 trận hòa là 600 triệu đồng.

Nếu giành chiến thắng trước Hải Phòng trong trận chung kết Cúp quốc gia vào ngày 17.8 tại sân Lạch Tray, đội bóng của HLV Lê Thụy Hải sẽ nhận được từ VPF số tiền 1 tỉ đồng (nếu chỉ á quân thì 500 triệu đồng) và CLB thưởng 2 tỉ đồng. Như vậy, nếu đoạt cú đúp mùa 2014, BD sẽ được nhận tổng cộng hơn 19 tỉ đồng.

Quy chế của Liên đoàn bóng đá VN quy định, mỗi CLB chuyên nghiệp phải có 40 tỉ đồng tiền hoạt động/năm nhưng BD mùa này chi 45 tỉ đồng.

Lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá BD khẳng định: “Chúng tôi đã có kế hoạch phát triển dài hạn cho CLB BD nhưng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để tiết lộ.

Trước mắt, BD phải thi đấu thật tốt hai trận còn lại của mùa bóng 2014, bao gồm cả trận chung kết Cúp quốc gia. Chúng tôi chưa hề bàn tới việc chi những khoản tiền khủng để chiêu mộ các ngôi sao từ các đội bóng khác”

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.