Djokovic cùng nhiều hạt giống bị loại ở vòng 3 Rogers Cup 2014

08/08/2014 11:01 GMT+7

(TNO) Ngay tại vòng 3 giải Rogers Cup diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.8, giờ VN), những cú sốc đã liên tục xảy ra khi có đến 3 trong số 4 hạt giống hàng đầu của giải là Novak Djokovic (1), Stanislas Wawrinka (3) và Tomas Berdych (4) đều bị loại.

(TNO) Ngay tại vòng 3 giải Rogers Cup diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.8, giờ VN), những cú sốc đã liên tục xảy ra khi có đến 3 trong số 4 hạt giống hàng đầu của giải là Novak Djokovic (1), Stanislas Wawrinka (3) và Tomas Berdych (4) đều bị loại.

>> Djokovic chật vật vào vòng 3 Rogers Cup 2014
>> Federer dễ dàng vào vòng 3 Rogers Cup, Wawrinka thoát hiểm
>> Djokovic rơi vào nhánh đấu khó tại Rogers Cup 2014


Wawrinka sớm bị loại - Ảnh: AFP

Trong đó, Wawrinka là tay vợt đầu tiên “mở hàng” không may mắn cho các hạt giống trong ngày thi đấu này khi để thua Kevin Anderson (Nam Phi, hạng 21 thế giới) với tỷ số 0-2 (6/7, 5/7) sau 1 giờ 44 phút.

Thất bại này cũng là điều được dự đoán trước. Bởi ngay ở vòng đấu trước, Wawrinka cũng đã thể hiện một phong độ không tốt và chỉ nhờ đến may mắn mới có thể vượt qua được Benoit Paire (Pháp, hạng 97 thế giới).

Ngay sau trận đấu của Wawrinka, cũng trên sân đấu Trung tâm, đến lượt tay vợt số 1 thế giới phải nói lời chia tay khi để thua Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 13) sau hai ván đều với điểm số 2/6 chỉ sau 63 phút. Cũng tương tự như Wawrinka, phong độ của Djokovic sau chức vô địch Wimbledon hồi tháng trước tại giải đấu này là không tốt.

Djokovic cùng nhiều hạt giống bị loại ở vòng 3 Rogers Cup 2014
Djokovic cũng không có phong độ tốt - Ảnh: Reuters

Trong cả trận đấu này, Djokovic chỉ có được 2 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp so với 8 của Tsonga. Quan trọng hơn là tay vợt người Serbia chỉ có được duy nhất 1 cơ hội để bẻ bàn giao bóng của đối phương nhưng không thể tận dụng được. Ngược lại, Tsonga lại có đến 4 cơ hội và đã tận dụng thành công tất cả những cơ hội này.

Chính Djokovic cũng thừa nhận phong độ yếu kém của mình khi phát biểu trên Reuters: “Tôi đã không có những cú đánh tốt ở cuối sân, giao bóng không tốt và cả trả giao bóng cũng tồi tệ. Đây là một ngày thi đấu tệ hại của tôi”. Ngược lại, Tsonga vui mừng cho biết: “Tôi đã chơi một trận đấu tốt. Ngay trong trận đấu tôi đã ở một tình trạng rất tốt khi đối với Nole”.

Với chiến thắng này, Tsonga sẽ gặp hạt giống số 8 Andy Murray ở vòng tứ kết, khi tay vợt người Anh đã rất may mắn không tốn giọt mồ hôi nào bởi hạt giống số 12 Richard Gasquet (Pháp) đã phải rút lui do chấn thương.

Cùng chung số phận với Djokovic và Wawrinka là hạt giống số 4 người CH Czech Berdych khi tay vợt này cũng đã để thua Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, hạng 25 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/3, 3/6, 4/6). Trong khi đó, các hạt giống khác như Roger Federer (2), David Ferrer (Tây Ban Nha, 5), á quân Milos Raonic (Canada, 6) và Grigor Dimitrov (Bungari, 7) đều giành được chiến thắng để đi tiếp.


Sharapova phải dừng bước ở vòng 3 Rogers Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Tương tự như giải nam, vòng 3 nội dung đơn nữ Rogers Cup cũng đã có nhiều bất ngờ xảy ra. Hạt giống số 4 Maria Sharapova đã để thua Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 14) với tỷ số 1-2 (2/6, 6/4, 2/6). Đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova (CH Czech, 2) cũng thất bại trước Ekaterina Makarova (Nga, hạng 19 thế giới) với tỷ số 1-2 (4/6, 6/1, 2/6).

Hạt giống số 7 Jelena Jankovic cũng thất bại 1-2 (6/7, 6/2, 5/7) trước Coco Vandeweghe (Mỹ, hạng 51 thế giới). Cô chị nhà Williams là Venus cũng bất ngờ chiến thắng 2-1 (6/3, 3/6, 6/4) trước Angelique Kerber (Đức, 6). Cũng có chiến thắng để vào vòng tứ kết còn có Serena Williams (1), Victoria Azarenka (8) và Caroline Wozniacki (11).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.