U.19 Việt Nam được ăn phở tại Brunei

08/08/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.19 Việt Nam là đội duy nhất trong số 11 đội tham dự Giải U.22 Đông Nam Á được đội ngũ đầu bếp riêng phục vụ ăn uống.

(TNO) Đội tuyển U.19 Việt Nam là đội duy nhất trong số 11 đội tham dự Giải U.22 Đông Nam Á được đội ngũ đầu bếp riêng phục vụ ăn uống.

>> U.19 Việt Nam mạnh hơn nhiều so với lúc đá Cúp Nutifood
>> Gặp sự cố thủ tục, 2 tuyển thủ U.19 Việt Nam suýt không thể đến Brunei
>> HLV U.19 Việt Nam: Đã đấu giải là phải giành chiến thắng

Vừa ăn vừa tấm tắc

U.19 Việt Nam được ăn phở tại Brunei-1
Các cầu thủ U.19 Việt Nam được ăn phở ngay ở Brunei

Sáng 8.8, toàn đội U.19 Việt Nam khá bất ngờ khi họ được thết đãi món phở truyền thống do chính tay các đầu bếp Việt Nam chế biến. Đội ngũ đầu bếp gồm 5 người đến từ nhà hàng Mùa Vàng do Nutifood cử sang đã thức dậy từ sáng sớm để lo món ngon cho đội tuyển.

Ở Brunei, nhưng tô phở vẫn đậm đà hương vị Việt thơm lừng. Khi các đầu bếp Thanh Hà, Ngọc Phú, Quốc Bình bưng từng bát phở nóng hổi ra, các cầu thủ hào hứng vì được ăn hương vị quê hương trên đất khách.

Bát phở Việt trên đất Brunei vẫn có đầy đủ từ bò nhúng, bò viên cho đến rau thơm, rau mùi tàu và các loại gia vị quen thuộc. Chính vì thế, từ các thành viên ban huấn luyện đến các cầu thủ đều ăn rất ngon miệng.

U.19 Việt Nam được ăn phở tại Brunei-2
Món phở có đầy đủ các gia vị, giống như ở Việt Nam

Bác sỹ Hoàng Nghĩa Dương nói: “Được điểm tâm sáng bằng bát phở quen thuộc với đầy đủ gia vị trên đất khách, quả thật không có gì sánh bằng. Để đảm bảo sức khỏe cầu thủ trong chuyến thi đấu dài ngày thì thức ăn là quan trọng nhất. Nếu như ăn buffet của khách sạn, sáng nào cũng chỉ vài ba món như nhau dẫn đến cầu thủ sẽ ngán và sẽ ăn ít, hoặc bỏ bữa rất ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ”.

3 lần thương thuyết

Để có thể vào bếp của người Hồi giáo, nấu các món ăn Việt, ít ai biết rằng các đầu bếp Nutifood phải nỗ lực hết sức mình. Không có được sự trả lời từ phía LĐBĐ Việt Nam về việc liên hệ để nấu bếp, Nutifood đã cử đoàn tiền trạm sang Brunei từ trước để liên hệ với khách sạn Grand City.

U.19 Việt Nam được ăn phở tại Brunei-3
Các đầu bếp từ Việt Nam sang chế biến thức ăn cho các cầu thủ U.19

Tuy nhiên, lần đầu liên hệ, các đầu bếp bị từ chối vì bếp do người Hồi giáo nấu ăn có những quy định riêng. Tuy nhiên, sau 3 lần ngược xuôi thương thuyết, thấy được sự chân thành của những người Việt Nam, ban giám đốc khách sạn Grand City gật đầu đồng ý.

Thế là nhóm đầu bếp do ông Quang Khải và Hoàng Phòng dẫn đầu đã lùng khắp các chợ ở Brunei để tìm thực phẩm.

Trong chuyến sang Brunei lần này, Thái Lan và Singapore cũng cử đầu bếp đi theo, nhưng khách sạn Grand City không cho phép họ vào bếp nấu vì đã nhận lời đội Việt Nam.

Vì thế, đội U.19 Việt Nam là đội duy nhất được đầu bếp riêng phục vụ ăn uống tại giải đấu này.

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.