Chelsea bị 'đánh hội đồng' tại Thổ Nhĩ Kỳ

09/08/2014 09:21 GMT+7

(TNO) Chelsea vừa có 1 thắng và 1 bại trong loạt trận giao hữu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó với sự tỏa sáng của Diego Costa, Chelsea đã vượt qua Fenerbahce (trong 45 phút) với tỷ số 2-0, nhưng để thua Besiktas 0-1 trong 45 phút còn lại.

(TNO) Chelsea vừa có 1 thắng và 1 bại trong loạt trận giao hữu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó với sự tỏa sáng của Diego Costa, Chelsea đã vượt qua Fenerbahce (trong 45 phút) với tỷ số 2-0, nhưng để thua Besiktas 0-1 trong 45 phút còn lại.

>> Mourinho tố trọng tài biến Chelsea thành gánh xiếc
>> Lampard gây sốc cho Chelsea
>> Didier Drogba chính thức trở lại Chelsea

 
Diego Costa ăn mừng bàn thắng vào lưới Fenerbahce - Ảnh: AFP

Ra quân ở hiệp thi đấu đầu tiên với Fenerbahce, thủ thành Petr Cech bắt chính thay cho Thibaut Courtois vắng mặt do chấn thương. Ngoài ra, Andre Schuerrle, Oscar và Ramires cũng có mặt trong đội hình xuất phát sau thời gian nghỉ ngơi từ World Cup 2014.

Ở trận này, tiền đạo Diego Costa của Chelsea tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời với bàn thắng mở tỷ số ở đẳng cấp cao. Phút 24, Costa có một tình huống cầm bóng di chuyển từ biên trái xộc thẳng vào khu vực vùng 16m50 của Fenerbahce, đánh bại 4 hậu vệ của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trước khi nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Volkan Demirel.

Chưa đầy 10 phút sau, Chelsea có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 31, xuất phát từ pha đá phạt trực tiếp của Schuerrle, bóng đi căng và hiểm, bật ra từ pha cản pha của thủ môn Demirel, tạo điều kiện thuận lợi cho hậu vệ Branislav Ivanovic băng vào dứt điểm bồi cận thành tung lưới Fenerbahce, ấn định chiến thắng cho đội bóng Anh.

 
Diego Costa tranh cãi với Bruno Alves sau pha vào bóng ác ý của hậu vệ Fenerbahce - Ảnh: AFP

Trong trận đấu này, tiền đạo Costa cũng đã may mắn tránh được chấn thương nặng sau một pha vào bóng bằng 2 chân ác ý của trung vệ Bruno Alves.

Ở hiệp đấu thứ 2 với Besiktas, Chelsea không tỏ ra áp đảo về mặt thế trận và thậm chí còn phải nhận bàn thua ở những phút thi đấu cuối cùng, để rồi phải trao chức vô địch cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

 
Ersan Gulum (22) ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea - Ảnh: AFP

Khi trận đấu chỉ còn 2 phút, thủ môn Cech đã có một tình huống ra vào thiếu hợp lý sau pha đá phạt góc bên cánh trái của Besiktas. Demba Ba - cầu thủ vừa từ Chelsea chuyển sang Besiktas đã bật cao đánh đầu và dù cản phá được pha đánh đầu này, nhưng Cech cũng không thể cản được cú đá nối cận thành vào lưới trống của Ersan Gulum.

 
Didier Drogba (áo xanh) được tung ra sân ở hiệp đấu với Besiktas - Ảnh: Reuters

Trước đó, ở trận ra quân Besiktas - đối thủ của Arsenal ở vòng play-off Champions League 2014-2015, đã giành chiến thắng 1-0, do công của Ismail Koybasi, trước "người anh em" Fenerbahce để qua đó giành ngôi vô địch ở giải đấu giao hữu này.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.