Tuyển thủ futsal Việt Nam bị AFC cấm thi đấu 2 năm vì doping

09/08/2014 17:13 GMT+7

(TNO) Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức đưa ra án phạt treo giò 2 năm với 2 cầu thủ bị phát hiện phản ứng với chất bị cấm ở vòng chung kết futsal châu Á vừa qua, trong đó có Đoàn Ngọc Hào của Việt Nam.

(TNO) Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức đưa ra án phạt treo giò 2 năm với 2 cầu thủ bị phát hiện phản ứng với chất bị cấm ở vòng chung kết futsal châu Á vừa qua, trong đó có Đoàn Ngọc Hào của Việt Nam.

>> Tuyển thủ futsal Việt Nam sử dụng doping
>> Tuyển futsal Việt Nam lực bất tòng tâm
>> Giá vé trận tứ kết futsal bị đẩy lên gấp 6 lần

 
Tại vòng chung kết giải Futsal châu Á 2014 Đoàn Ngọc Hào (vòng tròn vàng) thường xuyên ngồi dự bị - Ảnh: Độc Lập

Đoàn Ngọc Hào của Việt Nam và Avchiev Takhir của Kyrgyzstan cùng phản ứng dương tính với chất bị cấm, vi phạm quy định tại Điều 5 của quy chế chống doping của AFC.

Đoàn Ngọc Hào đã phản ứng dương tính với chất Levo-methamphetamine sau trận đấu giữa Việt Nam và Iraq vào ngày 30.4 tại giải vô địch futsal châu Á tại Việt Nam.

Theo quyết định kỷ luật, anh sẽ bị cấm tham gia vào bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá (trong đó bao gồm futsal và bóng đá bãi biển) trong 2 năm.

Mức phạt này có thời hạn bắt đầu từ ngày Hào bị đình chỉ tạm thời là 26.5.2014 và kéo dài đến 26.5.2016.

Trong khi đó, Avchiev bị phát hiện dương tính với Norandrosterone và bị cấm thi đấu đến hết ngày 06.06.2016.

Theo AFC, cả 2 cầu thủ có thể kháng cáo lên Ủy ban Kháng cáo của AFC, theo Điều 61 trong quy chế chống doping và Điều 118 của Bộ luật kỷ luật AFC.

Tiểu Bảo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.