U.19 Việt Nam sẽ thay 7 vị trí cho trận đấu với Malaysia

10/08/2014 15:57 GMT+7

(TNO) Trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online vào trưa nay (10.8), HLV trưởng đội tuyển U.19 VN Guillaume Graechen cho biết, U.19 Việt Nam (VN) sẽ có đến 7 thay đổi trong trận đấu với U.21 Malaysia.

(TNO) Trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online vào trưa nay (10.8), HLV trưởng đội tuyển U.19 VN Guillaume Graechen cho biết, U.19 Việt Nam (VN) sẽ có đến 7 thay đổi trong trận đấu với U.21 Malaysia.

>> Tuyển thủ U.19 Việt Nam Công Phượng sút 11m bằng cú Panenka gây sốt
>> U.19 Việt Nam không xài phí 5 tỉ đồng
>> U.19 Việt Nam thắng tưng bừng trận ra quân giải U.22 Đông Nam Á

 
HLV Guillaume Graechen của tuyển U.19 Việt Nam

Chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia vào ngày mai, U.19 VN sẽ có buổi tập nhẹ vào lúc 16 giờ chiều nay. HLV Guillaume Graechen thường cho các học trò tập nhẹ trước mỗi trận đấu. Vì thế buổi tập này cũng chỉ là những bài căng cơ, thả lỏng để giúp cầu thủ thoải mái trước khi nhập cuộc.

Nhận xét về đối thủ U.21 Malaysia, HLV người Pháp nói: “Đây là trận đấu mà U.19 VN sẽ gặp khó khăn vì U.21 Malaysia mạnh hơn U.21 Sngapore. Tuy nhiên, nếu như Malaysia không có sự thay đổi, họ vẫn chơi như trận gặp U.19 Indonesia thì U.19 VN sẽ rất dễ đá, bởi chúng ta chơi bóng nhanh nên Malaysia khó cản phá. Mục tiêu chính của tôi là thử nghiệm hết tất cả những cầu thủ ở giải đấu này, nên tôi sẽ thay đổi đến 7 cầu thủ”.

Nhiều người sẽ cho rằng vị HLV người Pháp chủ quan và đánh giá thấp đối thủ khi thay hơn phân nửa đội hình. Tuy nhiên, việc thay đổi này hoàn toàn có chủ ý bởi mục đích chính ở giải này vẫn là giúp tất cả cầu thủ U.19 VN chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết châu Á vào tháng 10 tại Myanmar.

Hơn nữa, các cầu thủ dự bị của HLV Guillaume Graechen đều một chín một mười so với các vị trí chính thức, nên dù thay đổi lớn cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của U.19 VN.

 
Nhiều khả năng Công Phượng (trái) sẽ ngồi dự bị ở trận đấu với U.21 Malaysia

Danh sách đăng ký giải U.22 Đông Nam Á chỉ có 18 người, thay đổi đến 7 vị trí có nghĩa là thủ môn dự bị Minh Toàn cũng được vào sân. 6 cầu thủ còn lại là: Văn Toàn, Trùm Tỉnh, Xuân Hưng, Anh Tài, Thanh Tùng, Ksor Úc.

Xem U.21 Malaysia thi đấu với Indonesia vừa qua (hòa 0-0), có thể thấy đây là đội bóng có nền tảng thể lực tốt. Các cầu thủ Malaysia di chuyển với tốt độ nhanh suốt 90 phút, nhưng xét về kỹ thuật họ không tốt bằng U.19 VN.

Cặp tiền đạo Sufian và Ghani có tốc độ tốt nhưng chậm trong các pha dứt điểm nên hàng thủ U.19 VN có thể hóa giải.

Trong khi đó, trung vệ Nordin thường mắc lỗi khi bị đối phương gây sức ép là một thuận lợi để cho hàng tấn công VN khai thác vào tử huyệt của đối phương.

Trong bảng đấu có đến 6 đội, chắc chắn U.19 VN phải tập trung, tránh chủ quan để thắng trận này.

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.