Vòng cuối V-League 2014: Đà Nẵng suýt phá hỏng ngày vui của Bình Dương

10/08/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Bị dẫn bàn từ phút thứ 9, trải qua những phút rất khó khăn B.Bình Dương mới tìm được 1 điểm trước SHB.Đà Nẵng, mặc dù thầy trò HLV Lê Thụy Hải được thi đấu trên sân nhà, Gò Đậu.

(TNO) Bị dẫn bàn từ phút thứ 9, trải qua những phút rất khó khăn B.Bình Dương mới tìm được 1 điểm trước SHB.Đà Nẵng, mặc dù thầy trò HLV Lê Thụy Hải được thi đấu trên sân nhà, Gò Đậu.

>> Mưa tiền thưởng cho Bình Dương
>> Bình Dương tổ chức hoành tráng lễ rước cúp vô địch V-League 2014
>> B.Bình Dương chưa có kế hoạch mua Công Vinh

 
Khán giả chật cứng sân Gò Đậu để theo dõi trận B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa

B.Bình Dương đã vô địch trước 1 vòng đấu và vì vậy, trận tiếp SHB.Đà Nẵng tại sân Gò Đậu được xem là trận đấu thủ tục.

Thế nhưng, hơn 15.000 khán giả trên sân Gò Đậu gần như chết lặng sau pha lập công của Hùng Sơn (SHB.Đà Nẵng) ngay ở phút thứ 9. Nếu có thua trận này cũng không suy suyển đến ngôi vô địch của B.Bình Dương, nhưng sẽ là một ngày kém vui khi nhận cúp vô địch sau một... thất bại.

Mọi nỗ lực của đội bóng xứ Thủ cuối cùng cũng được đền đáp. Ở phút 38, từ đường tạt như đặt của Abass, Văn Thành bằng vào và thực hiện một pha đánh gót điệu nghệ ghi bàn cho độ chủ nhà. Tỷ số đã được quân bình 1-1 cho B.Bình Dương và cũng là kết quả chung cuộc của trận cuối cùng V-League 2014.

 
B.Bình Dương nhận cúp vô địch V-League 2014 trên sân nhà - Ảnh: Khả Hòa

Như vậy V-League 2014 đã khép lại với ngôi vô địch thuộc về B.Bình Dương, với 49 điểm. Đội về nhì là Hà Nội T&T, được 47 điểm và vị trí thứ 3 thuộc về Thanh Hóa, với 40 điểm.

Ở lượt trận cuối, Thanh Hóa đã thua đậm (5-2) trước Hà Nội T&T. Thanh Hóa khởi đầu trận đấu tại sân Hàng Đẫy rất tốt với tình huống dứt điểm đẹp mắt, mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Quốc Phương.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Hà Nội.T&T và đội chủ nhà ghi được tới 5 bàn thắng sau các pha dứt điểm của Văn Hiếu, Cyrus, Văn Quyết, Samson và Văn Thành. Bàn thắng thứ 2 của Thanh Hóa được ghi do công của Thanh Bình.

Đáng chú ý ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy là tiền đạo Samson. Bàn thắng vào lưới Thanh Hóa đã giúp cho tiền đạo này đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại V-League 2014 với 23 bàn thắng.

Ở vị trí cuối, HV.An Giang tiếp tục có trận thua 1-2 trước SLNA và đứng cuối bảng. Đội chủ sân Long Xuyên sẽ đá trận play-off với XSKT.Cần Thơ để tranh suất dự V-League 2015.

Kết quả vòng 24 V-League 2014

HV.An Giang - SLNA: 1-2

Đồng Nai - ĐT.Long An: 0-1

Hà Nội T&T - Thanh Hóa: 5-2

Than Quảng Ninh - QNK.Quảng Nam: 2-0

HA.GL - Hải Phòng: 2-1

B.Bình Dương - SHB.Đà Nẵng: 1-1

Xếp hạng chung cuộc

Vô địch: B.Bình Dương

Á quân: Hà Nội.T&T

Hạng 3: Thanh Hóa

Đội phải đá play-off: HV.An Giang

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.