B.Bình Dương quyết ẵm trọn 20 tỉ đồng tiền thưởng

12/08/2014 09:10 GMT+7

(TNO) Có một thực tế, danh hiệu vô địch V-League là thành công ngoài mong đợi bởi trước khoảng cách quá xa với nhóm đầu, danh hiệu Cúp Quốc gia mới là mục tiêu chính của Becamex Bình Dương (B.Bình Dương).

(TNO) Có một thực tế, danh hiệu vô địch V-League là thành công ngoài mong đợi bởi trước khoảng cách quá xa với nhóm đầu, danh hiệu Cúp Quốc gia mới là mục tiêu chính của Becamex Bình Dương (B.Bình Dương).

>> Becamex Bình Dương hủy trận đấu với Kawasaki Frontela
>> Vòng cuối V-League 2014: Đà Nẵng suýt phá hỏng ngày vui của Bình Dương
>> Bình Dương tổ chức hoành tráng lễ rước cúp vô địch V-League 2014


B.Bình Dương sẽ bỏ túi gần 20 tỉ nếu lập cú đúp ở mùa giải 2014 - Ảnh: Khả Hòa 

Cho đến thời điểm này, sau chức vô địch V-League, cả đội B.Bình Dương đã đảm bảo được khoản thưởng hơn 16 tỉ đồng của mình. Con số ấy bao gồm 4 tỉ đồng tiền thưởng của VPF, 1 tỉ của UBND tỉnh Bình Dương, 4 tỉ từ tập đoàn. Riêng khoản tiền gần 7 tỉ đồng thưởng nóng cho các chiến thắng và hòa tại V-League và Cúp Quốc gia đều đã sớm được giải ngân, 1 ngày sau mỗi trận đấu.

Tiền sẽ còn và về rất nhiều. Trước mắt B.Bình Dương sẽ là một mục tiêu mới: Trận chung kết Cup Quốc gia với Hải Phòng, 17 giờ ngày 17.8. Nếu giành chiến thắng ở trận này, cả đội sẽ nhận thêm 3 tỉ đồng tiền thưởng nữa từ lãnh đạo (bao gồm tiền thưởng của VPF và tập đoàn treo thưởng) để nâng số tiền thưởng chung lên hơn 20 tỉ đồng, một kỷ lục thực thụ.

Đấy là một động lực không hề nhỏ, nếu không muốn nói là lớn khủng khiếp. Thực tế, cả đội còn có một động lực khác cũng rất mạnh mẽ. Họ muốn ghi danh vào lịch sử CLB như những người đầu tiên đem về chiếc Cúp Quốc gia, danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của B.Bình Dương.

Đấy cũng là lý do vì sao trong trận đấu cuối cùng trước SHB.Đà Nẵng, HLV Lê Thụy Hải đã cho một số trụ cột như Văn Hoàn, Tấn Tài, Anh Đức... hoặc ngồi dự bị hoặc được lên khán đài xem các đồng đội thi đấu để dưỡng sức cho trận chiến 1 tuần sau đấy.

Bản thân trong đội B.Bình Dương có không ít người đã từng giương cao chiếc Cúp Quốc gia như bộ 3 cầu thủ SLNA, Đình Luật (N.Sài Gòn), Moses (SG.XT)... nhưng lần đầu tại môi trường như B.Bình Dương là rất khác.

 
Cầu thủ B.Bình Dương mang cúp diễu hành khắp thành phố - Ảnh: Khả Hòa

Sau lễ đăng quang và diễu hành khắp các trục chính, phải đến gần 21 giờ (ngày 10.8) các cầu thủ B.Bình Dương mới về đến đại bản doanh để tắm rửa. Sau đấy, họ tìm đến các quán ăn, chủ yếu là hải sản, gần đấy để hàn thuyên.

Niềm vui và hân hoan là rất lớn, nhưng nó chỉ được nhắc đến để chém gió cùng nhau và ăn mừng cũng khá chừng mực.

Hôm qua, khá nhiều cầu thủ B.Bình Dương tranh thủ qua Sài Gòn thăm người thân, hoặc như Đình Luật dậy sớm từ 5 giờ sáng để chạy về Tây Ninh để khoe tấm huy chương vàng cùng bà xã. Nhưng chắc chắn tất cả sẽ phải tề tựu tập trung tại đội vào buổi chiều cùng ngày.

Không nói ra, nhưng hầu hết đều hiểu phía trước vẫn còn một cuộc chiến và niềm vui chiến thắng sẽ phải găm lại, cho đến sau trận chung kết Cúp Quốc gia.

Nếu giành được chiến thắng, niềm vui ấy sẽ được bùng nổ mạnh mẽ gấp đôi. Bởi đấy là cột mốc lịch sử cho CLB lẫn cá nhân họ bởi giành được cú đúp trong một mùa giải, thậm chí là cú ăn ba nếu thắng tiếp ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia đầu mùa tới luôn là thứ mà bất kỳ cầu thủ nào cũng khao khát. 

“Ai cũng hiểu mình phải biết tự làm gì khi trận chung kết Cúp Quốc gia đã đến gần. Đấy là cơ hội để lưu danh và cũng rất quan trọng về kinh tế.

Tiền bạc ở Bình Dương rất sòng phẳng. Hôm trước đá thắng hôm sau “lúa” về ngay, rất nhanh gọn nên anh em ai cũng thích và càng máu đá.

Có được điều này, bản thân chúng tôi cũng hiểu mình may mắn và phải giữ gìn nó, bởi làm được như B.Bình Dương là nhất Việt Nam rồi”, một cầu thủ B.Bình Dương tâm sự.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.