HLV Guillaume không hối hận khi cho U.19 Việt Nam dùng đội hình 2

11/08/2014 22:38 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng trước U.21 Singapore, HLV Guillaume Graechen của U.19 Việt Nam quá tự tin về các cầu thủ của mình và có phần xem nhẹ U.21 Malaysia nên đã thay đến 7 cầu thủ trong đội hình xuất phát.

(TNO) Sau chiến thắng trước U.21 Singapore, HLV Guillaume Graechen của U.19 Việt Nam quá tự tin về các cầu thủ của mình và có phần xem nhẹ U.21 Malaysia nên đã thay đến 7 cầu thủ trong đội hình xuất phát.

>> U.19 Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước U.21 Malaysia
>> Luồng sinh khí mới trên hàng công U.19 Việt Nam
>> U.19 VN chơi với đội hình 2

HLV Guillaume Graechen không hối hận khi thay 7 cầu thủ-1
Các cầu thủ U.19 Việt Nam (áo đỏ) đã không thể xuyên thủng hàng thủ của U.21 Malaysia

Quyết định này của vị HLV người Pháp khiến U.19 Việt Nam thua U.21 Malaysia 0-2 và rơi vào tình thế khó khăn trong việc đoạt vé vào bán kết.

Ngoài sự chủ quan của HLV Graechen, các cầu thủ U.19 Việt Nam cũng quá tự tin vào bản thân mình, nên đã không tập trung tốt cho trận đấu, chính vì thế sau khi bị đối phương dẫn 2 bàn, họ đá rối rắm, thiếu sắc nét ở những đường chuyền cuối cùng nên không thể tạo bất ngờ lên hàng thủ đối phương.

Sự chủ quan của thầy trò HLV Graechen phải trả giá bằng một trận thua trước U.21 Malaysia.

Tuy nhiên, phát biểu sau trận đấu, vị HLV người Pháp vẫn bảo lưu quan điểm của mình: “Tôi không hề hối hận gì về việc thay 7 cầu thủ. Bởi mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị tốt nhất cho VCK U.19 châu Á. Nên tôi cần tất cả cầu thủ của tôi phải đều được ra sân để tăng thêm khả năng chiến đấu.

Chúng ta đã thua U.21 Malaysia là điều đáng tiếc, nhưng cơ hội vào bán kết của U.19 Việt Nam vẫn còn phía trước. Chúng tôi sẽ phải chơi tốt ở các trận còn lại, trước mắt là trận đấu với U.19 Indonesia vào ngày 13.8 để chiếm ưu thế”.

HLV Guillaume Graechen không hối hận khi thay 7 cầu thủ-2
Nỗi thất vọng của các cầu thủ U.19 Việt Nam

Nói về các cầu thủ U.19 Việt Nam, HLV Graechen lại tỏ ra không hài lòng: “Tôi không hài lòng về thái độ thi đấu của các cầu thủ trong hiệp 2. Sau khi bị dẫn 2 bàn do những lỗi cá nhân, các cầu thủ đã chơi rối rắm, không giữ được bình tĩnh để tổ chức thế lại thế trận.

Đây là trận đấu mà cầu thủ của chúng tôi có quá ít cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Rõ ràng, chúng tôi phải làm việc tích cực hơn ở những trận đấu sắp tới để không phải nhận những thất bại như thế này”.

Không chỉ U.19 Việt Nam thua U.21 Malaysia tạo nên bất ngờ, mà kết quả các trận khác của bảng B diễn ra vào hôm nay cũng gây ngạc nhiên cho nhiều người. Đó là U.21 Campuchia đánh bại U.21 Singapore 3-1. Tuy nhiên, kết quả chấn động nhất là U.21 Brunei quật ngã U.19 Indonesia cũng với tỷ số 3-1.

Như vậy, cục diện bảng B rất gay cấn khi U.21 Campuchia tạm dẫn đầu với 6 điểm, U.21 Malaysia 4 điểm, U.19 VN 3 điểm, U.21 Brunei 3 điểm, U.19 Indonesia 1 điểm và U.21 Singapore 0 điểm.

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.