Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn súng

12/08/2014 03:00 GMT+7

Vẻ ngoài luôn trẻ trung của nữ VĐV bắn súng Lê Thị Hoàng Ngọc được lý giải bởi nguyên nhân đơn giản, cô luôn bình an bên một hậu phương thật tuyệt vời.

Vẻ ngoài luôn trẻ trung của nữ VĐV bắn súng Lê Thị Hoàng Ngọc được lý giải bởi nguyên nhân đơn giản, cô luôn bình an bên một hậu phương thật tuyệt vời.

>> Người đẹp trên sàn đấu: Gây choáng trên Facebook
>> Kỳ tích của nữ vận động viên bơi lội 64 tuổi  
>> Hot-girl' taekwondo Châu Tuyết Vân hợp cùng nhạc sĩ Thanh Bùi

Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn   súng
Hoàng Ngọc được ví như bông hoa hồng của làng bắn súng - Ảnh: Thúy Hằng

Con nhà tông

Mẹ của Lê Thị Hoàng Ngọc chính là VĐV bắn súng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Hoàng Thị Mây, cùng thời với xạ thủ Đặng Thị Đông, Ngô Thị Ngân Hà. Mẹ tập luyện tại Trung tâm TDTT Quân đội (Gia Lâm, Hà Nội), năm Ngọc 16 tuổi, nghỉ hè, mẹ rủ đến trung tâm tập thể thao cho khỏe. Con gái cao 1m65 bị chê là... lùn, không được nhận vào bộ môn bóng chuyền được mẹ an ủi “vào tập bắn súng với mẹ”. Thế là đều đặn mỗi ngày, hai mẹ con đạp xe từ làng Phú Thượng (Q.Tây Hồ) sang Gia Lâm, mẹ tập súng trường, con súng ngắn. Mẹ cũng không ngờ, chỉ hai tháng sau, con gái vô địch giải thanh thiếu niên và đạt dự bị kiện tướng. Ngọc chuyển sang học Trường PTTH Nguyễn Gia Thiều, sáng đến trường học, tối đến trường bắn, khuya muộn mới về đến nhà. Tròn 20 tuổi, cô gái có tên trong ĐTQG.

Như định mệnh, con đường Ngọc đang đi hôm nay giống hệt những gì thời trẻ mẹ Ngọc đã bước qua. Ngày đó, bà là chiến sĩ hải quân, tham gia giải bắn súng trong đơn vị rồi lên ĐTQG thi thoảng mới được về nhà.

Bây giờ, Ngọc cũng bận rộn không kém gì mẹ. Riêng năm 2012, cô ở nước ngoài nhiều hơn VN. Suốt hai năm trở lại đây, lại liên tiếp những chuyến thi đấu, tập huấn tại Anh, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc. Chuyên gia người Hàn Quốc ngay lần đầu tiên nhìn Ngọc đã tuyên bố: “Cô gái này sẽ có thể tiến xa với bắn súng”. Chính người thầy này sau nhiều lần đoán được ý Ngọc muốn xin rút khỏi đội tuyển để chăm sóc gia đình đã một mực khuyên Ngọc nên suy nghĩ cho kỹ, đừng để uổng tài năng. Mẹ Ngọc, HLV “đặc biệt” của con gái, cũng động viên con nên cố gắng theo đuổi đam mê. Nhờ sự động viên đó, cô gái đã bứt phá thật sự, liên tiếp giành huy chương lớn nhỏ tại các giải thi đấu quốc tế khiến bậc đàn anh như Hoàng Xuân Vinh cũng như cô giáo Nguyễn Thị Nhung phải trầm trồ khen ngợi. 

 

Lê Thị Hoàng Ngọc sinh năm 1982 tại Hà Nội, bắt đầu đến với bắn súng chuyên nghiệp ngày 1.6.1998, vào ĐTQG năm 2002.

Tham gia Cúp thế giới tại Hàn Quốc năm 2013.

Năm 2012: Vô địch súng hơi châu Á; vô địch quốc gia; tham gia Olympic tại London; đạt danh hiệu Tay súng xuất sắc quốc gia; vô địch bắn súng Đông Nam Á; tham gia Cúp thế giới tại Milan, Ý; vô địch châu Á tại Doha, Qatar.

Năm 2011: Vô địch quốc gia; Xuất sắc quốc gia.
Năm 2010: Vô địch quốc gia.

Ngọc thú thực nếu không có cô Nhung, chưa chắc đã có một trò Ngọc như hôm nay. Không ít phen, trước mặt các học trò mới cầm súng, Ngọc bị cô Nhung mắng xối xả đến mức muốn chui xuống đất vì xấu hổ. Ngọc cầm súng lên, cô Nhung lại đứng ngay bên cạnh nói liên tiếp về đủ các kỹ thuật đến mức chị phải ôm đầu, ngồi vật xuống vì đau đầu. Sau này khi đã luyện được thần kinh thép, Ngọc mới hiểu được ý nghĩa bài học của cô. “Ngày chung kết, trống chiêng họ gõ rầm trời, nếu các em không làm quen với áp lực thi đấu, ai cho các em vinh quang?”.

Hậu phương vững chắc

Khi Ngọc sang Anh thi đấu, một chuyên gia nước ngoài hỏi vui: “Cháu đi suốt ngày thế này thì có người yêu chưa?”. Ngọc thỏ thẻ, cháu chỉ có một chồng và hai con thôi, ông thầy ngã ngửa. Đó không phải là người đầu tiên nhầm lẫn tuổi tác của Ngọc. Cô gái sinh năm 1982, da trắng, môi đỏ, cao 1m72 thoạt nhìn ngỡ chỉ ngoài 20. Ngọc càng đẹp mặn mà hơn khi lập gia đình năm 2005 và có 2 thiên thần nhỏ. “Vợ đẹp mà đi nước ngoài. Như xe máy xịn dựng ngoài hồ Tây”, hàng xóm vui miệng trêu vợ chồng Ngọc nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu, họ yêu nhau và đủ tin nhau dù có cách xa hàng ngàn cây số. Anh chồng cao 1m77, kém Ngọc 2 tuổi nhưng rất mực chín chắn. Có những kỷ niệm được kể ra như những ngọn lửa ấm áp hâm nóng không khí của cả gia đình. Một ngày tháng 5.2012, chuyến bay sang Đức thi đấu Cúp thế giới của Ngọc và đồng đội bị hủy vì thời tiết xấu. 12 giờ đêm Ngọc không dám gọi điện về cho chồng vì sợ anh mất ngủ, chị lên Nhổn để 5 giờ sáng hôm sau thi đấu tại đây luôn. Biết tin, chồng Ngọc gọi điện, trách vợ tại sao đêm hôm như thế không gọi anh đến đón.

Nhà chồng có truyền thống làm đầu bếp nhà hàng, Ngọc may mắn vì mình “vụng” đã có người khéo tay, chu tất việc nhà. Bố mẹ chồng thông cảm với công việc của con dâu. Lễ, tết, giỗ chạp, Ngọc không đủ thời gian để quán xuyến mọi việc, hai ông bà nhẹ nhàng bảo Ngọc cứ yên tâm thi đấu, chỉ cần sắp xếp thời gian để các con không thiệt thòi. Hai em bé của Ngọc đều thông minh và học tự lập từ bé. Nhiều lúc thấy các con ôm hôn mình, chị cảm động chảy nước mắt. Ngọc đã có một hậu phương vững chắc cho sự nghiệp, nhưng ai bảo người con gái đã cầm súng thì không có những giây phút yếu lòng, ủy mị. 

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.