Tuyển Anh ít được quan tâm nhất trong lịch sử

12/08/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Trận giao hữu với Na Uy sắp tới rất có thể sẽ tạo nên một kỷ lục buồn là trận đấu có ít khán giả đến theo dõi nhất trong lịch sử tuyển Anh.

(TNO) Trận giao hữu với Na Uy sắp tới rất có thể sẽ tạo nên một kỷ lục buồn là trận đấu có ít khán giả đến theo dõi nhất trong lịch sử tuyển Anh.

>> Steven Gerrard quyết định chia tay tuyển Anh
>> Tuyển Anh gây thất vọng
>> Paul Scholes: Tuyển Anh phải chơi như Liverpool

Tuyển Anh ít được quan tâm nhất trong lịch sử
Sân Wembley có khả năng sẽ còn trống nhiều chỗ trong trận đấu vào ngày 3.9 tới - Ảnh: Reuters

Theo dự kiến trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Anh và Na Uy sẽ diễn ra vào ngày 3.9 tại sân vận động Wembley. Tuy nhiên dường như các cổ động viên xứ sương mù không còn mấy hào hứng với đội tuyển quốc gia khi cho đến nay chỉ mới có 10.000 vé được bán ra.

Các quan chức Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đang lo ngại với tình hình bán vé ế ẩm như hiện nay, trận đấu này sẽ phá vỡ mức khán giả thấp kỉ lục mà trận vòng loại World Cup giữa Anh và Andorra lập ra tháng 6.2009 khi chỉ có 57.897 người đến sân. Đây là con số thấp nhất kể từ sau khi sân Wembley xây dựng lại với sức chứa 90.000 chỗ ngồi hồi năm 2009.

Điều này khiến cho FA càng sốt sắng trong công tác truyền thông để thu hút thêm nhiều sự quan tâm. Theo Sport Mail thì các quan chức bóng đá Anh đã lên kế hoạch quảng bá về trận đấu trên cả poster và các trang mạng lớn cũng như khuyến mãi giảm giá vé.

Lý do lớn nhất khiến cho trận đấu không còn sức hút với người dân Anh là do thành tích bết bát của đội tuyển tại World Cup vừa qua. ‘Tam sư’ bị loại ngay từ vòng bảng sau hai trận thua muối mặt trước Ý và Uruguay và chỉ giành được 1 điểm nhờ trận hòa với Costa Rica.

Thế nên trận đấu giao hữu với Na Uy vẫn sẽ là một thách thức với HLV Roy Hodgson khi ông phải giúp đội bóng thể hiện lối chơi tốt nhất và có được một chiến thắng ấn tượng để dần lấy lại niềm tin nơi người dân quê nhà trước khi bước vào vòng loại Euro 2016.

Trước mắt, sự chú ý sẽ tập trung vào việc lựa chọn đội hình và đội trưởng của tuyển Anh sau khi Steven Gerrard chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.