HLV Guillaume: Tôi không hài lòng về lối chơi của U.19 Việt Nam ở hiệp 1

13/08/2014 19:11 GMT+7

(TNO) Phấn khích trước chiến thắng U.19 Indonesia với tỷ số 3-1, HLV Guillaume Graechen đã tâng bốc U.19 Việt Nam hết lời, nhưng ông lại không hài lòng về lối chơi toàn đội.

(TNO) Phấn khích trước chiến thắng U.19 Indonesia với tỷ số 3-1, HLV Guillaume Graechen đã tâng bốc U.19 Việt Nam hết lời, nhưng ông lại không hài lòng về lối chơi toàn đội.

>> U.19 Việt Nam thắng áp đảo U.19 Indonesia
>> HLV U.21 Malaysia: Học trò tôi chỉ thua U.19 Việt Nam về độ khéo léo
>> U.19 Việt Nam: Tự tin thái quá nên... trả giá

 
HLV Guillaume Graechen (trái) cho rằng các học trò đã chơi tấn công thiếu biến hóa và thiếu tốc độ

Khi chúng tôi hỏi ông nhận xét thế nào về quả sút phạt thành bàn của Xuân Trường ở phút thứ 6, vị HLV người Pháp nói: “Tôi không thấy rõ cú sút của Trường đã chạm hàng rào hay chưa, nhưng tôi biết rõ kỹ năng sút phạt của Trường.

Đối với Trường những cự ly sút phạt như vậy chẳng khác nào quả phạt 11m. Ở cự ly trước khu vực 16m50, Xuân Trường luôn sút thành bàn trong những lần sút tập. Chính Trường là một trong những vũ khí lợi hại của U.19 Việt Nam”.

 
Xuân Trường (áo trắng) đã có cú sút phạt đẳng cấp

Nói về bàn thắng của Công Phượng khi anh dốc bóng từ giữa sân bật một chạm với Tuấn Tài để ghi bàn, ông Guillaume Graechen cũng khen hết lời: “Đó là bàn thắng mang bản sắc của U.19 Việt Nam. Trước lúc ra trận, tôi luôn nhắc cầu thủ phải bật một-hai để ghi bàn và Phượng đã làm được điều đó.

Rõ ràng khi cầu thủ chúng tôi thực hiện tốt ý đồ của ban huấn luyện thì họ sẽ khiến đối thủ không kịp trở tay. U.19 Việt Nam cần nhiều hơn nữa những bàn thắng như vậy”.


Một pha bắt tốc độ chậm hơn đối thủ của U.19 Việt Nam (áo trắng)

Tuy nhiên, khi nhận xét về trận đấu, ông Guillaume lại thể hiện sự không hài lòng: “Tôi không thật hài lòng về lối chơi của đội ở hiệp 1, bởi những pha tấn công thiếu biến hóa và thiếu tốc độ. Cầu thủ chúng tôi phải làm được nhiều hơn thế để chơi tốt trước các đối thủ mạnh hơn.

Thật lạ khi chúng tôi chơi không được tốt thì lại thắng khá dễ dàng. Từ đây, chúng tôi phải làm được 3 điều: Chơi tốt, chơi hiệu quả và có nhiều chiến thắng”.

Hạnh phúc với chiến thắng ấn tượng, Xuân Trường phát biểu sau trận: “Năm ngoái chúng tôi đã buồn bao nhiêu khi bị Indonesia đánh bại trên chấm 11m, thì năm nay lại hạnh phúc bấy nhiêu. Chúng tôi thật sự hạnh phúc với chiến thắng tuyệt vời này”.

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.