Người đẹp trên sàn đấu: Người mẫu điền kinh

14/08/2014 03:00 GMT+7

Xinh xắn, hoạt bát, có khuôn mặt sáng và vóc dáng cao đẹp, chuẩn như người mẫu, tài năng trẻ Nguyễn Thị Oanh được xem là hoa khôi trên đường đua.

Xinh xắn, hoạt bát, có khuôn mặt sáng và vóc dáng cao đẹp, chuẩn như người mẫu, tài năng trẻ Nguyễn Thị Oanh được xem là hoa khôi trên đường đua.

Chạy chợ không thua chạy đua

 
Nguyễn Thị Oanh xinh xắn, dễ thương ngoài đời - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cha mẹ làm nông, có thêm sạp hàng bán rau củ quả ngoài chợ phường Đồng Mai, Q.Hà Đông, Hà Nội, nhà đông anh em (Oanh có 1 chị gái, 2 em trai vẫn đang đi học), mỗi lần về thăm nhà Oanh không ngại bất cứ việc gì từ cuốc đất trồng rau đến khuân vác hàng cho mẹ. Về thăm nhà, Oanh ra chợ phụ mẹ bán hàng. Cô chạy giao hàng nhanh đến nỗi hàng xóm tấm tắc khen “Con bé chạy chợ đâu kém gì chạy đua”. Có người trêu VĐV nổi tiếng lại đi bán rau, cô cười: “Cháu chả ngại gì. Chỉ mong đắt khách thôi”.

11 tuổi, Oanh đã tự lập ở môi trường toàn người xa lạ tại Nhà văn hóa quận Hà Đông, ban ngày tập chạy, tối học văn hóa. 13 tuổi, đến Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao quốc gia Nhổn, trường học văn hóa cách nhà gần 10 cây số, đến trường thì chân tay rã rời vì đói và mệt, có hôm Oanh đến được lớp thì người cũng gục xuống vì buồn ngủ. Suốt gần 5 năm qua, Oanh luôn tự nhủ phải cố gắng để vừa có kiến thức vừa phát triển khả năng chạy một cách tốt nhất.

Tháng 7 năm ngoái, đùi và đầu gối Oanh dính chấn thương, cộng thêm chấn thương ở đùi từ SEA Games 26 tái phát. Cùng vì lẽ ấy mà giải vô địch thế giới ở Ukraine, Oanh về thứ 4, tuột mất HCĐ trong tích tắc. Cô gái trẻ sốc trước thành công rơi khỏi tay mình quá đột ngột. Nhiều đêm không ngủ, cô tự hỏi không biết tương lai của mình là đâu? Mẹ Oanh thấy con buồn bã cũng khuyên con chọn một ngành nghề nào cho ổn định. Oanh nghĩ đến Trương Thanh Hằng, Vũ Văn Huyện, Vũ Thị Hương và tự bảo “các anh chị ấy làm được thì mình cũng làm được”. Vậy là lao vào tăng cường bài tập hồi phục chấn thương, tự tin khoác áo tuyển VN dự Đại hội TDTT học sinh Đông Nam Á (ASG 5) một mình giành 5 HCV, sau đó với 2 HCĐ ở SEA Games 27 là một dấu ấn cho cô gái vừa tròn 17 tuổi.

Mơ về hoàng tử

Sống ở Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao quốc gia Nhổn, hết giờ học là về phòng, cấm trại. Bạn bè với Oanh không nhiều. Hết lớp 7, Oanh được mẹ mua cho một chiếc điện thoại di động, chỉ có tác dụng nghe, gọi, nhắn tin. Như thế cũng là món quà đắt giá. Mới vừa rồi, dành dụm tiền thưởng, Oanh mua điện thoại thông minh, lúc ấy mới biết thế nào là Viber, Facebook. Con gái điền kinh cả ngày chạy xông xốc ngoài đường nắng gió, giờ đây ở tuổi 17 cô đã biết để ý đến nhan sắc. Oanh ngắm mình trong gương nhiều hơn, biết mua kem chống nắng, mua dưa chuột để đắp mặt mỗi tối.

 
Nguyễn Thị Oanh rất gợi cảm và lôi cuốn trên đường chạy - Ảnh: Khả Hòa 

Oanh đang đi tập huấn ở Mỹ. Lịch học, tập huấn dày đặc cũng khiến Oanh e dè chưa dám đón nhận tình cảm của ai. “Em cũng thích có người yêu nhưng giờ chưa dám nhận lời ai, sợ yêu rồi thì xao nhãng tập luyện, đang là giai đoạn quan trọng”, cô gái đỏ mặt. Có nhiều VĐV nam, cả những người bạn bên ngoài trung tâm luôn trầm trồ khen ngợi mỗi khi Oanh xuất hiện trên đường chạy. Họ đều chung nhận xét “Oanh có dáng dấp như người mẫu và khuôn mặt rất xinh đẹp” rồi cùng ngấp nghé tỏ tình với hoa khôi điền kinh, nhưng Oanh chỉ dám để đấy. “Bạn trai không cần phải đẹp quá vì mình dễ bị lép vế, nhưng trước hết phải cao hơn em, hiền lành và tốt tính”, cô gái 1 mét 70 bật mí. Oanh bảo cuộc sống VĐV nhiều khó khăn, con gái xa nhà cô đơn lắm, muốn có một người tri kỷ chia sẻ chuyện buồn vui. “Thế nhưng cuộc sống xa nhà cũng đầy cám dỗ, thôi thì trước hết cứ yêu “anh” điền kinh đã”, Oanh cười. 

Nguyễn Thị Oanh sinh năm 1996 tại Hà Đông, Hà Nội, HCĐ SEA Games 26 nội dung tiếp sức 4 x 100 m, 5 HCV ở Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á (ASG 5); 3 HCV ở giải VĐQG 2013, 2 HCĐ ở SEA Games 27 tại Myanmar.

Thúy Hằng

>> Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn súng
>> Người đẹp trên sàn đấu: Gây choáng trên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.