Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa

13/08/2014 03:25 GMT+7

Với làn da trắng trẻo, thân hình săn chắc lại rất nữ tính, Lương Thanh Tuyền có thể gây bất ngờ cho người đối diện khi cô là nữ võ sĩ muay hạng cân 45 kg chinh chiến ở nhiều giải đấu trong nước lẫn quốc tế.

Với làn da trắng trẻo, thân hình săn chắc lại rất nữ tính, Lương Thanh Tuyền có thể gây bất ngờ cho người đối diện khi cô là nữ võ sĩ muay hạng cân 45 kg chinh chiến ở nhiều giải đấu trong nước lẫn quốc tế.

 >> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn súng
 >> Người đẹp trên sàn đấu: Gây choáng trên Facebook

 Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa

Ôm chân mà khóc

Nhà chỉ có 2 chị em gái, từ nhỏ bố mẹ Thanh Tuyền đã bắt cả chị lẫn em đi học võ với quan niệm: “Con gái có võ ra đường phòng kẻ xấu, nhất là khi không may bị đàn ông bắt nạt, sàm sỡ”. Vậy là dắt nhau đi học võ. Sau một hồi tìm hiểu, cô chị Thanh Tuyền chọn boxing còn cô em chơi pencak silat.

Giải thích lý do chọn boxing, môn võ mà chỉ cần tưởng tượng là nghĩ ngay đến những cú đấm đá đầy bạo lực, chỉ thích hợp với những chàng trai mạnh mẽ, Thanh Tuyền cho biết thật ra ban đầu chỉ định tập cho biết chứ không nghĩ sẽ gắn bó với nó. Tuy nhiên càng tập càng trải nghiệm được nhiều cái hay của boxing, hơn hết là có một thân hình khỏe mạnh. Sau 3 năm chơi boxing, Thanh Tuyền bị môn võ khác là muay Thái “hút hồn” để rồi chuyển sang gắn bó với môn thể thao mà nhiều đòn thế của nó được coi là nguy hiểm bậc nhất trong các môn võ.

“Nếu không xem việc học võ là đam mê và có mục đích rõ ràng, bạn sẽ nhanh chóng bỏ cuộc bởi sự khắc nghiệt của môn thể thao này. Sau mỗi giờ tập, đôi chân như mang chì, tê dại, nhiều lúc đi không nổi. Tập xong về nhà không thể nuốt cơm vì ê ẩm cả người”, Thanh Tuyền kể.

Tập riết rồi quen không bị đau nữa nhưng khi chuyển sang thi đấu thì lại có những trải nghiệm khác, cũng đau đớn không kém. Lúc thì chân sưng vù, khi bị dập ống quyển... Trầy vi tróc vảy là chuyện thường tình. Nhiều lúc quá đau do bị no đòn của đối thủ, nữ võ sĩ gắng gượng mà đấu cho xong rồi sau đó ôm chân mà khóc.

Đẹp cũng nhờ võ

3 năm chơi boxing, thêm 5 năm luyện muay, từng vô địch cả nội dung 800 m môn điền kinh toàn TP.HCM, cô gái 24 tuổi nghiệm ra: “Mình đẹp, có thân hình khỏe khoắn như bây giờ là nhờ chơi thể thao”.

 Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa 2

Thanh Tuyền cho biết nhờ vận động đều đặn với các bài tập, cơ thể nở nang săn chắc đều, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý nên cô có một thân hình đẹp. “Người ta vẫn nói người đẹp là nhờ siêng tập thể dục hoặc chơi thể thao mà ra đó thôi, em thấy điều đó rất đúng với mình”, Thanh Tuyền thổ lộ. Hơn nữa, Tuyền còn cảm thấy tự tin khi cô sở hữu một khuôn mặt sáng, cặp mắt đen láy và luôn thu hút người đối diện bởi sự trẻ trung, tươi tắn của mình.

Giờ đây, Thanh Tuyền xem muay là niềm đam mê, là nghiệp. “Mỗi ngày không đi tập, thấy như mình thiếu thiếu cái gì đó. Chỉ có thể lý giải là ghiền và nghiện muay mất tiêu rồi”, Thanh Tuyền bộc bạch.

Tuyền cho biết muay vẫn là môn thể thao còn non trẻ ở VN vì du nhập từ Thái Lan và chỉ mới phát triển trong thời gian gần đây, do đó cần nhiều thời gian để tiếp cận với trình độ thế giới. Bản thân cô sẽ nỗ lực học hỏi, cập nhật liên tục các đòn thế tinh hoa của môn võ này nhằm gặt hái thành tích cao hơn trong màu áo tuyển TP.HCM lẫn tuyển quốc gia.

Trong 3 năm chơi boxing dưới màu áo TP.HCM, Thanh Tuyền đoạt 3 HCB trẻ toàn quốc, 2 HCV toàn TP.HCM. Trong màu áo tuyển muay quốc gia, cô gái bốc lửa này đã chạm tới thành tích HCĐ giải vô địch thế giới.

Quỳnh Anh

 >> Người đẹp đại chiến
 >> Người đẹp Vanessa Huppenkothen theo sát thủ môn Ochoa
 >> John Terry khiến người đẹp mất việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.