Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu

13/08/2014 05:30 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Sevilla trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu diễn ra rạng sáng nay (13.8, giờ VN). Qua đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có được danh hiệu đầu tiên trước thềm mùa giải mới.

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Sevilla trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu diễn ra rạng sáng nay (13.8, giờ VN). Qua đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có được danh hiệu đầu tiên trước thềm mùa giải mới.

>> HLV Sevilla chỉ ngán Gareth Bale
>> Hàng công Real Madrid có giá trị gấp 3 lần đội hình Sevilla
>> M.U kiếm tiền nhiều hơn Real Madrid trong chuyến du đấu Mỹ

Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu-1
James Rodriguez (10) có trận đầu tiên trong màu áo Real Madrid - Ảnh: AFP

Ở trận đấu trên sân Cardiff vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã tung vào sân đội hình đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Theo thống kê của Eurosport, 11 cầu thủ trong đội hình chính thức của đội bóng Hoàng gia có giá trị lên đến 458,5 triệu euro.

Hai tân binh Toni Kroos và James Rodriguez được ra sân ngay từ đầu trong khi tân binh khác là thủ môn Keylor Navas ngồi dự bị cho Iker Casillas.

Trong khi đó, bên phía Sevilla, sau khi đã bán Ivan Rakitic cho Barcelona hồi mùa hè, đội bóng này chuẩn bị mất hậu vệ trái Alberto Moreno về tay Liverpool. Ở trận đấu vừa qua, Moreno không thi đấu mà chỉ ngồi trên khán đài.

Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu-2
Kroos giúp Real kiểm soát khu vực giữa sân - Ảnh: Reuters

Với sự thua kém về mặt lực lượng, dễ hiểu khi trong phần lớn thời gian của trận đấu, Sevilla bị lép vế trước đội bóng đồng hương hùng mạnh.

Sự có mặt của tân binh Kroos ở giữa sân đã giúp cho Real Madrid kiểm soát được trận đấu. Trong khi đó, ở tuyến trên, dù Karim Benzema và tân binh khác là James Rodriguez chưa có được phong độ tốt nhất nhưng bù lại Ronaldo và Gareth Bale đã thi đấu rất năng nổ.

Những pha lên bóng đầy tốc độ và kỹ thuật, các tình huống đảo cánh rồi xâm nhập vùng cấm địa của Ronaldo và Bale đã thực sự gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Sevilla.

Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu-3
Ronaldo (7) tỏa sang khi lập một cú đúp - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu mà sự chú ý tập trung vào các tân binh thì Ronaldo một lần nữa cho thấy anh mới chính là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid.

Phút 30, cầu thủ người Bồ Đào Nha khởi xướng một đợt phản công nhanh. Bóng được đưa đến cho Bale bên cánh trái và tiền vệ này đã có một quả tạt hoàn hảo giúp Ronaldo băng vào đệm bóng tung lưới Sevilla.

Sang hiệp 2, sức ép mà Real Madrid tạo ra không hề suy giảm. Đến phút 49, từ đường chọc khe của Benzema, Ronaldo thoát xuống và dứt điểm bằng chân trái rất mạnh vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Với phong độ chói sáng trong trận đấu vừa qua, Ronaldo đã đập tan những mối lo về tình trạng sức khỏe của mình trước thềm mùa giải mới.

Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu-4
Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, sự phản kháng của Sevilla là khá yếu ớt. Họ chỉ tạo ra được một vài tình huống uy hiếp khung thành đối phương và đều không thắng được thủ môn Casillas.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã lần đầu tiên giành Siêu Cúp châu Âu kể từ năm 2002. Với đội hình toàn sao đắt giá, đội quân do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt chắc chắn sẽ là ứng viên vô địch trong mọi giải đấu mà họ tham dự mùa giải tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.