Tavecchio đã mời Conte dẫn dắt tuyển Ý

13/08/2014 20:05 GMT+7

* Danh tính tân HLV trưởng tuyển Ý sẽ được công bố vào ngày 18.11(TNO) Tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý Carlo Tavecchio cho biết ông đã làm việc với Antonio Conte để bàn về chiếc ghế HLV trưởng tuyển Ý, bên cạnh 3 người khác.

* Danh tính tân HLV trưởng tuyển Ý sẽ được công bố vào ngày 18.11

(TNO) Tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý Carlo Tavecchio cho biết ông đã làm việc với Antonio Conte để bàn về chiếc ghế HLV trưởng tuyển Ý, bên cạnh 3 người khác.

>> Conte rút lui, Mancini rộng đường làm HLV tuyển Ý
>> Rivera được tiến cử nắm tuyển Ý đá giao hữu với Hà Lan
>> Tavecchio đắc cử ghế chủ tịch LĐBĐ Ý

Tavecchio trong lễ bầu cử Chủ tịch FIGC - Ảnh: Reuters
Tavecchio trong lễ bầu cử Chủ tịch FIGC - Ảnh: Reuters

“Tôi có nói chuyện với Conte chưa ấy à? Có, tôi đã liên hệ với ông ấy. Chúng tôi đã nói chuyện, tôi nhận thấy tinh thần làm việc của ông ấy rất tuyệt, nhưng không thể nói thêm gì nữa.

Conte có nhận lời không? Tôi sẽ nói với các bạn nếu ông ấy đồng ý... Tuy nhiên, tôi không chỉ nói chuyện với một mình ông ấy. Tổng cộng tôi đã làm việc với 4 chiến lược gia.

Tôi sẽ không nói thêm điều gì ngoại trừ việc tân HLV trưởng tuyển Ý sẽ được thông báo vào ngày 18.8 tới và tôi rất lạc quan về FIGC lẫn bóng đá Ý”, ông Tavecchio nói trên Gazzetta Dello Sport.

Ngay từ khi rút lui khỏi cương vị thuyền trưởng Juventus, rất nhiều dự đoán đã nêu tên Conte như ứng viên số 1 để ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng “Azzurri” đang để trống sau sự ra đi của HLV Cesare Prandelli.

Conte là ứng viên số 1 thay thế Prandelli - Ảnh: AFP
Conte là ứng viên số 1 thay thế Prandelli - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trước thềm cuộc bỏ phiếu bầu ra chủ tịch FIGC, Tavecchio đã phủ nhận bất kỳ cuộc nói chuyện nào với Conte lẫn các ứng viên khác. Theo truyền thông Ý, 3 người còn lại được liên hệ để dẫn dắt tuyển Ý gồm có Roberto Mancini, Francesco Guidolin và Alberto Zaccheroni.

Mancini và Zaccheroni đang tự do sau khi chấm dứt công việc tại Galatasaray và tuyển Nhật Bản. Trong khi đó Guidolin đã ngưng huấn luyện Udinese để trở thành Giám đốc kỹ thuật cho câu lạc bộ này.

Dẫu vậy, Conte vẫn nổi lên như ứng viên hàng đầu cho vai trò dẫn dắt “Azzurri”, đặc biệt khi nhìn vào cá tính và dấu ấn đậm nét đã đặt lên Juventus trong 3 năm vừa qua, đưa đội bóng đậm chất Ý nhất này giành 3 Scudetto liên tiếp cũng như phá vỡ một loạt kỷ lục. 

Theo nhà báo kỳ cựu Gianluca Di Marzio, nếu có bất kỳ điểm nào có thể gây nghi ngờ về khả năng Conte nhận lời dẫn dắt tuyển Ý thì chắc chắn không phải tiền bạc. Thay vao đó, Conte được cho rằng muốn nhận được bảo đảm về quyền tự chủ trong những quyết định chuyên môn.

 

HLV tuyển Ý phải có cá tính mạnh

“Tôi thích ai hơn trong số Conte, Mancini, Guidolin và Zaccheroni? Mỗi người trong số chúng ta đều có những ứng viên cho riêng mình.

Tân HLV tuyển Ý phải là người có cá tính mạnh mẽ, có khả năng lãnh đạo một tập thể gồm toàn những cầu thủ Ý, cũng như đương đầu và cộng tác với các cộng sự”, Chủ tịch Lega Serie B Andrea Abodi cho biết.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.