Tuyển Argentina có HLV mới

13/08/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Á quân World Cup 2014 Argentina đã chính thức có thuyền trưởng mới khi Liên đoàn bóng đá nước này chính thức bổ nhiệm cựu HLV của Barcelona Gerardo Martino thay thế cho Alejandro Sabella, người vừa rút lui sau World Cup 2014.

(TNO) Á quân World Cup 2014 Argentina đã chính thức có thuyền trưởng mới khi Liên đoàn bóng đá nước này chính thức bổ nhiệm cựu HLV của Barcelona Gerardo Martino thay thế cho Alejandro Sabella, người vừa rút lui sau World Cup 2014.

>> HLV Sabella thôi dẫn dắt tuyển Argentina
>> Tuyển Argentina bị ném đá ở Peru
>> Tuyển Argentina tặng áo đấu cho Giáo hoàng, gửi tiền làm từ thiện

 
Argentina chon Martino bởi tác phong chuyên nghiệp của ông - Ảnh: AFP

Đây là lần thứ 2 nhà cầm quân 51 tuổi trên dẫn dắt một tuyển quốc gia sau thành công đưa Paraguay lần đầu tiên vào đến tứ kết World Cup 2010 và chung kết Copa America 2011 ngay tại Argentina.

Tuy nhiên, chiếc ghế HLV của tuyển quê hương được Martino xem là một vinh dự lớn bởi đó là một ước mơ trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

“Được trở thành HLV của tuyển quê hương là một giấc mơ. Khi bạn trở thành một HLV thì đó luôn là một mục tiêu hàng đầu”, Martino nói với truyền thông địa phương.

 
Ngay trận ra mắt, Martino phải phục thù trận thua 0-1 ở chung kết World Cup 2014 - Ảnh: AFP

“Tata” (biệt danh của HLV Martino) vốn là một “đệ tử” của nhà cầm quân kỳ cựu Marcelo Bielsa (người vừa được bổ nhiệm HLV của Marseille) từng được đánh giá rất cao với tác phong làm việc chuyên nghiệp đến từng chi tiết nhỏ nhất và tôn vinh chủ nghĩa bóng đá đẹp theo phong cách tấn công sáng tạo. Những điểm tích cực ấy giúp Martino được Barcelona mời về ở đầu mùa giải năm trước.

Tuy nhiên, sau một khởi đầu đầy hứa hẹn, vấn nạn chấn thương ít nhiều ảnh hưởng trầm trọng đến kế hoạch của nhà cầm quân này trước khi đội chủ sân Nou Camp lần đầu tiên trong 6 năm kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu nào lận lưng. Trước thành tích thất vọng của Barcelona, Martino quyết định từ chức.

Hợp đồng của Martino sẽ kéo dài đến World Cup 2018 tại Nga và chắc chắn nhà cầm quân sinh ra tại Rosario sẽ chịu nhiều áp lực lớn hơn khi Argentina vuột cơ hội trở lại ngôi vương thế giới sau thất bại 0-1 trước Đức ở trận chung kết World Cup 2014 vừa qua.

 
HLV Martino dẫn dắt Newell's Old Boys vô địch mùa giải vừa rồi - Ảnh: AFP

Thú vị hơn, trận ra mắt của Martino sẽ là cuộc đối đầu với Đức trong một trận giao hữu tại Duesseldorf vào ngày 3.9.

Theo báo giới Argentina, mặc dù gây thất vọng ở Barcelona nhưng Martino lại nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà sau 5 năm thành công cùng tuyển Paraguay, trước khi trở về dẫn dắt CLB Newell's Old Boys vô địch quốc gia mùa giải 2012 - 2013, bên cạnh phong cách huấn luyện phù hợp với lối chơi tấn công đẹp mắt của đội bóng xứ sở Tango.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.