Sharapova giàu nhất làng thể thao nữ

14/08/2014 11:59 GMT+7

(TNO) Thống kê từ tạp chí Forbes danh tiếng cho kết quả Maria Sharapova là vận động viên nữ có thu nhập cao nhất trong năm qua.

(TNO) Thống kê từ tạp chí Forbes danh tiếng cho kết quả Maria Sharapova là vận động viên nữ có thu nhập cao nhất trong năm qua.

>> Sharapova bị tố ‘đầu độc’ người tiêu dùng
>> Nadal và Sharapova cùng bị loại khỏi Wimbledon 2014
>> Sharapova đăng quang Roland Garros 2014

Sharapova giàu nhất làng thể thao nữ
Sharapova lần thứ 10 liên tiếp có mặt trong top những vận động viên nữ có thu nhập cao nhất -
Ảnh: AFP

Được biết, Forbes đã thực hiện thống kê về thu nhập dựa trên tiền thưởng, tài trợ và các nguồn thu khác từ tháng 6.2013 tới tháng 6.2014. Theo đó, cựu số 1 thế giới Sharapova trong thời gian này bỏ túi 24 triệu USD, qua đó có năm thứ 10 liên tiếp đứng trong top những vận động viên nữ có thu nhập cao nhất.

Theo Sky Sports, sở dĩ Masha có thu nhập “khủng” như vậy trong 12 tháng qua theo thống kê của tạp chí Forbes là nhờ tiền tài trợ từ các thương hiệu lớn như Nike, Porsche, Samsung Electronics , Tag Heuer... lên tới 22 triệu USD.


Li Na cũng kiếm tiền rất giỏi - Ảnh: AFP

Đứng thứ 2 trong top 10 những vận động viên nữ có thu nhập cao nhất thế giới thuộc về nhà vô địch Úc mở rộng 2014 Li Na. Được biết, tay vợt này kiếm được 23,6 triệu USD.

Cũng giống Sharapova, ngôi sao sở hữu 2 Grand Slam nhận được nhiều tài trợ khi tiền thưởng ở các giải đấu của cô chỉ gần bằng 1/4 thu nhập, với 5,6 triệu USD.

Trong khi đó, ngôi sao quần vợt Mỹ Serena Williams dù xếp thứ 3 với thu nhập 22 triệu USD nhưng lại tự thân vận động để kiếm tiền. Được biết, phân nửa số tiền của cô đến từ tiền thưởng qua các giải đấu.


Kim Yuna vừa giành huy chương bạc tại Olympic Sochi - Ảnh: AFP

Ngoài ra, trong top 10 vận động viên nữ kiếm tiền nhiều nhất còn có “nữ hoàng trượt băng” Kim Yuna, với 16,3 triệu USD. Trong số này, tiền thưởng ngôi sao người Hàn Quốc có được là 300.000 USD và số còn lại đến từ các khoản tài trợ. Hồi tháng 2 qua, Kim Yuna giành được huy chương bạc tại Olympic Sochi.
 
Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là tay đua Danica Patrick (15 triệu USD), cựu tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka (11,1 triệu USD), Caroline Wozniacki (10,8 triệu USD), Agnieszka Radwanska (6,8 triệu USD), Ana Ivanovic (6,4 triệu USD).

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.