Thắng dễ Bayern 2-0, Dortmund đoạt Siêu cúp nước Đức

14/08/2014 06:30 GMT+7

(TNO) Borussia Dortmund nới lỏng quá khứ mờ nhạt bằng chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich với các bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang để nâng cao Siêu cúp nước Đức vào đêm qua 13.8 (giờ VN).

(TNO) Borussia Dortmund nới lỏng quá khứ mờ nhạt bằng chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich với các bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang để nâng cao Siêu cúp nước Đức vào đêm qua 13.8 (giờ VN).

>> Vùi dập Dortmund 4-0, Liverpool cảnh cáo toàn Premier League
>> Thắng Dortmund tại cúp quốc gia, Bayern Munich khẳng định sự thống trị
>> Schweinsteiger: Bayern sẽ đoạt siêu cúp

 
Ngày gặp lại các đồng đội cũ, Lewandowski không có được niềm vui - Ảnh: Reuters

Cả hai câu lạc bộ đều cất hầu hết những nhà vô địch World Cup 2014 cùng những tên tuổi lớn ở nhà hoặc trên băng ghế dự bị, vì thế mọi con mắt đều đổ dồn vào tân binh của Bayern: tiền đạo Robert Lewandowski.

Người hâm mộ Dortmund tha hồ huýt sáo chế giễu tiền đạo gốc Ba Lan trong ngày đầu tiên chống lại đội bóng cũ kể từ khi gia nhập Bayern Munich.

Nhưng người gây chú ý nhất lại là tiền vệ Armenia Mkhitaryan. Ở phút 23, cướp được bóng ngay trên phần sân đối phương, tiền vệ mang áo số 10 đi bóng tuyệt vời qua hai cầu thủ Bayern, rồi chuyền cho Aubameyang, bóng bật trở lại ngay sát vạch 16m50. Trên đà băng xuống, Mkhitaryan tung cú vô lê mạnh hết cỡ, thủ môn tài ba Neuer chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Thiếu hai cầu thủ chạy cánh Franck Ribery và Arjen Robben cùng hậu vệ Rafinha và tiền vệ Bastian Schweinsteiger, Bayern chơi nhạt nhòa và liên tục khiến thủ môn Manuel Neuer phải cứu thua nhiều lần.

 
Bayern Munich trình làng một bộ mặt yếu ớt và thiếu lửa - Ảnh: Reuters

Dù xuất sắc mấy nhưng Neuer cũng không thể cứu nổi "hùm xám" trong một đêm yếu ớt. Đó là lúc cầu thủ chạy cánh Aubameyang nhảy cao hơn hậu vệ Jerome Boateng để đánh đầu hiểm hóc hạ thủ thành số 1 tuyển Đức ở phút thứ 62. Một lần nữa, Neuer chôn chân tại chỗ nhìn đối phương ăn mừng bàn thắng.

Aubameyang gây không khí phấn khích cho cả sân Signal Iduna Park ở Dortmund bằng cách móc chiếc mặt nạ "Người nhện" từ chiếc vớ để đeo lên mặt trong sự tưng bừng của 80.600 khán giả.

Dortmund dù thiếu một số cầu thủ, bao gồm trung vệ đội trưởng Mats Hummels và tiền vệ cánh Marco Reus đang dưỡng thương nhưng hàng thủ của họ vẫn chơi hay hơn hẳn Bayern Munich và bảo vệ kết quả cho đến hết trận. Dù tỷ số chỉ là 2-0 nhưng Dortmund trận này có hàng tá cơ hội, nếu các tiền đạo không bỏ lỡ thì có lẽ Bayern đã gặp một đêm ác mộng thật sự.

HLV Juergen Klopp Dortmund nói với Reuters sau trận đấu: "Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt". Các cầu thủ xứ Bavaria không có nhiều cơ hội và chúng tôi bảo vệ được thành quả tuyệt vời này. Tuy đội bóng làm việc tốt nhưng vẫn chưa phải là 100%".

Pep Guardiola dù đã tung đội trưởng Philipp Lahm và Mario Goetze vào ở hiệp hai nhưng cả hai không thể làm gì để ngăn chặn dòng chảy của các cuộc tấn công Dortmund. Có chăng, là Lamp phải nhận thẻ vàng vì lỗi chơi xấu và Goetze nhận những tiếng hút sáo la ó từ các khán đài.

 
"Người nhện" đem chiếc Siêu cúp nước Đức về cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Philippe Lamp than thở: "Nhiều người trong chúng tôi chỉ vừa mới trở lại tập luyện và chúng tôi cũng có một số cầu thủ bị chấn thương. Thật không dễ dàng chút nào. Chúng tôi đã không có nhiều cơ hội nhưng chúng tôi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải".

Đội chủ nhà Dortmund lại một lần nữa vượt qua Bayern để đem Siêu cúp nước Đức cất vào nhà truyền thống của họ. Nhìn cách họ thi đấu, người hâm mộ có thể hy vọng vào một mùa giải mới không còn sự ngự trị chán chường của một mình Bayern Munich.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.