U.19 Việt Nam tiếp tục dùng đội hình 2 với chủ nhà Brunei

14/08/2014 10:17 GMT+7

(TNO) Chiến thắng ấn tượng trước U.19 Indonesia với tỷ số 3-1 đã giúp U.19 Việt Nam rộng đường vào bán kết giải U.22 Đông Nam Á. Thế nhưng thật bất ngờ khi HLV Guillaume Graechen tuyên bố ông tiếp tục thử nghiệm ở trận gặp U.21 Brunei.

(TNO) Chiến thắng ấn tượng trước U.19 Indonesia với tỷ số 3-1 đã giúp U.19 Việt Nam rộng đường vào bán kết giải U.22 Đông Nam Á. Thế nhưng thật bất ngờ khi HLV Guillaume Graechen tuyên bố ông tiếp tục thử nghiệm ở trận gặp U.21 Brunei.

>> HLV Guillaume: Tôi không hài lòng về lối chơi của U.19 Việt Nam ở hiệp 1
>> U.19 Việt Nam thắng áp đảo U.19 Indonesia
>> Indonesia là chướng ngại lớn với U.19 Việt Nam

U.19 Việt Nam tiếp tục dùng đội hình 2 với chủ nhà Brunei
Quang Hải (23) là 1 trong 4 cầu thủ thuộc đội hình chính sẽ được giữ lại

Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng nay (14.8), vị HLV người Pháp nói: “U.19 Việt Nam sẽ chơi với đội hình 2 ở trận gặp U.21 Brunei. Chúng tôi sẽ thay 7 vị trí so với đội hình chính thức để giúp các cầu thủ dự bị có thêm kinh nghiệm trận mạc”.

Phát biểu của ông Guillaume Graechen đồng nghĩa với việc U.19 Việt Nam đá với đội hình từng thua U.21 Malaysia 0-2, tức là chỉ giữ lại 4 vị trí chính thức là: Tiến Dũng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long. 7 cầu thủ dự bị, gồm: thủ môn Minh Toàn, Văn Toàn, Thanh Tùng, Thanh Hậu, Xuân Hưng, Trùm Tỉnh, Anh Tài, Ksor Úc đều được tung ra sân. Điều này gây lo ngại cho người hâm mộ, bởi rõ ràng chất lượng đội hình 2 khác xa với đội hình 1.


Trùm Tỉnh sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu

Quyết định của vị thuyền trưởng đội U.19 Việt Nam khiến chúng tôi khá bất ngờ. Phải chăng ông Guillaume Graechen từ bỏ mục tiêu vào bán kết như đã tuyên bố trước giải?

“Mục tiêu đã tuyên bố tôi vẫn giữ nguyên, U.19 Việt Nam phải vào bán kết. Dù đá với đội hình nào thì mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành chiến thắng.

Nếu mọi người nghĩ đội hình 2 chơi không tốt là sai lầm. Trong hiệp 1 gặp U.21 Malaysia, nếu cầu thủ chúng tôi ghi được bàn thắng từ các cơ hội mười mười thì kết quả đã khác. Tôi biết rõ mình đang làm gì và hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ, chúng tôi sẽ thắng 2 trận cuối vòng bảng”, ông Guillaume Graechen cho biết.

Với phát biểu này, không ít người cho rằng ông Guillaume Graechen lại xem nhẹ đối thủ, nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, dù tuyên bố U.19 Việt Nam phải vào bán kết giải U.22 Đông Nam Á 2014, nhưng đây chỉ là mục tiêu thứ yếu, bởi mục tiêu chính của ông vẫn là VCK châu Á vào tháng 10.2014, nên vị HLV người Pháp không thể bỏ qua cơ hội quý giá để trui rèn cho các cầu thủ của mình.

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.